20th Century Studios ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Alien: Romulus’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Alien’ ที่วางโครงเรื่องไว้ตรงกลางระหว่างหลังจบ ‘Alien’ ต้นฉบับเมื่อปี 1979 ของริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) และก่อนเกิดเหตุการณ์ใน ‘Aliens’ เมื่อปี 1986 ของเจมส์ คาเมรอน (James Cameron) โดยได้ผู้กำกับ เฟเด อัลบาเรซ (Fede Alvarez) จาก ‘Evil Dead’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2013 และ ‘Don’t Breathe’ (2016) มารีบูตเรื่องราวขึ้นใหม่ โดยคงไว้ซึ่งความสยองแบบคลาสสิก

ตัวอย่างนี้ เล่าเรื่องของกลุ่มชาวอาณานิคมอวกาศหนุ่มสาวที่เข้ามาสำรวจสถานีอวกาศที่ถูกทิ้งร้าง และต้องเผชิญหน้ากับเฟซฮักเกอร์ (Facehugger) จำนวนมากที่ฟักตัวออกจากไข่และเข้าโจมตีชาวอาณานิคมเหล่านี้ด้วยความรวดเร็วและโหดเหี้ยม รวมถึงเผยโฉม ซีโนมอร์ฟ (Xenomorph) ที่มีดีไซน์เดียวกับเวอร์ชันต้นฉบับอีกครั้ง

ในส่วนของบรรยากาศนั้น ทีมงานได้สร้างสรรค์ความสยองชวนเสียวสันหลังแบบเดียวกับ ‘Alien’ เวอร์ชันต้นฉบับของสกอตต์ ผสานกับการตัดต่อที่รวดเร็วและงานสร้างที่ใหญ่โตแบบ ‘Aliens’ ของคาเมรอน ได้อย่างน่าสนใจ ทำให้ ‘Alien: Romulus’ กลายเป็นจุดเชื่อมระหว่าง ‘Alien’ และ ‘Aliens’ ได้อย่างไม่เคอะเขิน

ตัวอย่างนี้ยังเผยให้เห็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มารับบทนำอย่างเต็มตัว เช่น เคลี สแปนี (Cailee Spaeny) ที่เพิ่งโชว์ฝีมือไปใน ‘Civil War’, เดวิด จอนส์สัน (David Jonsson), อาร์ชี เรนัวซ์ (Archie Renaux) ที่เพิ่งโปรยเสน่ห์อย่างน่าจดจำในซีรีส์ ‘Shadow and Bone’ ของ Netflix, อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced) จาก ‘Madame Web’, สไปก์ เฟิร์น (Spike Fearn) และไอลีน วู (Aileen Wu) เป็นต้น

อัลบาเรซกำกับ ‘Alien: Romulus’ จากบทที่เขาเขียนร่วมกับ โรโด ซายาเกซ (Rodo Sayagues) ซึ่งร่วมงานกับอัลบาเรซใน ‘Evil Dead’ เวอร์ชันรีบูต และ ‘Don’t Breathe’ อีกทั้งยังได้ได้สกอตต์ที่กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ รวมถึง ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) มาเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับไมเคิล พรัสส์ (Michael Pruss) ที่ร่วมงานกับสกอตต์ใน ‘Napoleon’ (2023) และ วอลเตอร์ ฮิลล์ (Walter Hill) ที่อำนวยการสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ ทุกภาค

‘Alien: Romulus’ มีกำหนดฉายในวันที่ 16 สิงหาคม 2024