Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนรีวิวของ ‘Bad Boys: Ride or Die’ จากการฉายรอบพรีเมียร์ โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ได้คะแนนจากในระดับสดใหม่ ที่ 68% จากนักวิจารณ์ จำนวน 69 คน ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมในแนวทางกำกับของ อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และบิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) รวมถึงนักแสดงนำทั้ง 2 คน มีเคมีเข้ากันอย่างลงตัว และฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบอย่างยอดเยี่ยม

Rotten Tomatoes ระบุว่า ภาพยนตร์ที่ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ตั้งแต่ 60% ขึ้นไป จัดอยู่ในประเภท “สดใหม่” (Fresh) ในขณะที่คะแนนที่น้อยกว่านั้น จัดอยู่ในประเภท “มะเขือเน่า” (Rotten)

คะแนนวิจารณ์ดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกับ ‘Bad Boys for Life’ (2020) ที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดของแฟรนไชส์ และต้องรอดูว่าจะได้คะแนนจากผู้ชมในระดับน่าประทับใจเช่นเดียวกันหรือไม่

Bad Boys Ride or Die Rotten Tomatoes

คะแนนรีวิวแฟรนไชส์ ‘Bad Boys’ บน Rotten Tomatoes

เรื่องคะแนนจากนักวิจารณ์คะแนนจากผู้ชมทั่วไป
Bad Boys (1995)44%78%
Bad Boys II (2003)24%78%
Bad Boys for Life (2020)76%96%
Bad Boys: Ride or Die (2024)68%

‘Bad Boys’ เป็นแฟรนไชส์แอ็กชันซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การแสดงที่ลื่นไหลระหว่าง วิลล์ สมิธ (Will Smith) กับมาร์ติน ลอว์เรนซ์ (Martin Lawrence) และฉากแอ็กชันระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมอย่างเต็มที่ ซึ่งถึงแม้ว่า 2 ภาคแรกอย่าง ‘Bad Boys’ (1995) และ ‘Bad Boys II’ (2003) ของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) จะได้คะแนนจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่า แต่ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างดี ดังเห็นได้จากคะแนนจากฝั่งผู้ชมที่สูงถึง 78%

แต่การมาถึงของ ‘Bad Boys for Life’ ที่เปลี่ยนผู้กำกับเป็นอาร์บีและฟาลลาห์ กลายเป็นภาคที่ได้คะแนนในระดับสดใหม่เป็นเรื่องแรกของแฟรนไชส์ ที่ 76% จากนักวิจารณ์จำนวน 267 คน และได้คะแนนจากผู้ชมไปถึง 96% จากผู้ชมจำนวนมากกว่า 25,000 คน พร้อมทั้งทำรายได้ทั่วโลกไป 426 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ ก่อนที่โรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 จะระบาด

นั่นเป็นการยกระดับมาตรฐานของแฟรนไชส์ด้วยการให้ความสำคัญกับมิติตัวละครมาก และจากคำวิจารณ์เบื้องต้นของ ‘Bad Boys: Ride or Die’ นั้น ดูเหมือนว่าอาร์บีและฟาลลาห์จะสามารถสานต่อเรื่องราวที่ทิ้งค้างไว้ในตอนจบของ ‘Bad Boys for Life’ ได้ดีเช่นเดิม

‘Bad Boys: Ride or Die’ เข้าฉายแล้ววันนี้