นักแสดงสาว อีแวนเจไลน์ ลิลลี (Evangeline Lilly) หรือที่เรารู้จักกันดีในบทบาท โฮป แวน ไดน์ ใน ‘Ant-Man and the Wasp’ และ ทอเรียล ใน ‘The Hobbit: The Desolation of Smaug’ ได้ประกาศผ่านไอจีว่า เธอตัดสินใจหันหลังให้วงการฮอลลีวูด ขอเลิกเป็นนักแสดง แต่แย้มว่าอาจจะกลับมาสักวันหนึ่ง

ลิลลีได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เคยสัมภาษณ์ไว้สมัยเล่นซีรีส์ ‘Lost’ เมื่อปี 2006 เกี่ยวกับสิ่งที่เธออยากทำในอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งเธอได้บอกในคลิปไว้ว่า “ฉันไม่อยากจะยอมรับมันเลย แต่ 10 ปีต่อจากนี้ ฉันคิดว่าตัวเองอยากจะเกษียณจากอาชีพนักแสดง ฉันอยากมีครอบครัว มีลูก และฉันอยากเป็นนักเขียน แล้วก็ช่วยเหลือผู้คน ซึ่งมันเป็นเจตนาแรกของฉันเองก่อนที่ฉันจะมาแสดงหนังอยู่แล้ว”

โดยนางเอกสาวได้เขียนแคปชันบรรยายความรู้สึกของตัวเองว่า “ฉันถูกเติมเต็มด้วยความพึงพอใจและความสนุกที่ฉันได้ใช้ชีวิตตามวิสัยทัศน์ของตัวเองในวันนี้ ขอบคุณพระเจ้าที่อวยพรฉันเสมอมา การก้าวออกมาจากชื่อเสียงหรือความมั่งคั่งนี้เป็นทางเลือกที่ฉันเลือกมาอย่างชัดเจนแล้ว มันอาจจะรู้สึกน่ากลัว แต่การมีธรรมะในใจจะช่วยเปลี่ยนความกลัวนี้เป็นความสมหวังได้ และเมื่อถึงเวลาสักวันหนึ่ง ฉันอาจจะกลับมาในวงการฮอลลีวูดอีกครั้ง แต่ในตอนนี้นี่คือทางที่ฉันควรอยู่ ช่วงเวลาใหม่กำลังจะมาถึงและฉันพร้อมแล้ว ฉันมีความสุข”

สำหรับลิลลีนั้นเล่นหนังมาตั้งแต่ปี 2004 และแจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่อง ‘Lost’ ก่อนจะมีผลงานการแสดงที่น่าจดจำอย่าง ‘The Hobbit’ และ ‘Real Steel’ โดยเธอมีผลงานล่าสุดเมื่อปี 2023 คือเรื่อง ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’