The InSneider ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ชีวประวัติ ‘The Beatles’ ของแซม เมนเดส (Sam Mendes) ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก ‘American Beauty’ (1999) และผลงานอันยอดเยี่ยมอย่าง ‘Skyfall’ (2012), ‘Spectre’ (2015) และ ‘1917’ (2019) ได้นักแสดงที่จะมารับบทสมาชิกทั้ง 4 คน ของวงดนตรีระดับตำนานนี้แล้ว ดังนี้

  • แฮร์ริส ดิกคินสัน (Harris Dickinson) รับบทเป็น จอห์น เลนนอน (John Lennon)
  • พอล เมสคัล (Paul Mescal) รับบทเป็น พอล แมคคาร์ทนีย์ (Paul McCartney)
  • แบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan) รับบทเป็น ริงโก สตาร์ (Ringo Starr)
  • ชาร์ลี โรว์ (Charlie Rowe) รับบทเป็น จอร์จ แฮร์ริสัน (George Harrison)

อย่างไรก็ดี Sony Pictures ที่เป็นต้นสังกัดผู้สร้างภาพยนตร์ ‘The Beatles’ เรื่องนี้ ยังไม่ออกมายืนยันหรือแสดงความคิดเห็นต่อรายงานล่าสุดนี้แต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากรายงานดังกล่าวเป็นจริง จะทำให้โปรเจกต์นี้เป็นการรวมตัวของนักแสดงดาวรุ่งฝีมือเยี่ยมในยุคนี้เลยก็เป็นได้

The Beatles
สมาชิกทั้ง 4 คน ของวง ‘The Beatles’

ดิกคินสันในวัย 27 ปี เคยโชว์ทักษะการแสดงที่มีความลึกซึ้งและจริงจังมาแล้วใน ‘Beach Rats’ (2017), ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มใหญ่อย่าง ‘The King’s Man’ (2021), ภาพยนตร์ระดับล่ารางวัลอย่าง ‘Triangle of Sadness’ (2022), ‘Where the Crawdads Sing’ (2022) และภาพยนตร์จากเรื่องในวงการมวยปล้ำอย่าง ‘The Iron Claw’ (2023) ของ A24 ซึ่งทำให้เขาเหมาะกับบทของเลนนอนที่มีบุคลิกส่วนตัวที่มีความซับซ้อนสูง ทั้งความเฉลียวฉลาด และมีความขบถในตัว โดยเขาให้ความสำคัญการเรื่องสันติภาพและความรักเป็นอย่างมาก

เมสคัลในวัย 28 ปี เป็นที่รู้จักจากมินิซีรีส์ ‘Normal People’ (2020) ของ Hulu, ภาพยนตร์ดราม่าชวนปวดใจอย่าง ‘Aftersun’ (2022) ของ A24 และภาพยนตร์ระดับล่ารางวัลอย่าง ‘All of Us Strangers’ (2023) อีกทั้งยังรับบทนำในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อย่าง ‘Gladiator 2’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) ที่มีกำหนดฉายในปี 2024 นี้ด้วย

เมสคัลเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์ในแบบขี้เล่นและมีการแสดงอารมณ์เชิงลึกที่ดี ซึ่งทำให้เขาเหมาะกับบทแมคคาร์ทนีย์ แต่ด้วยความที่เขาเป็นชาวไอริช อาจทำให้ต้องฝึกการร้องเพลงและการออกเสียงให้ใกล้เคียงกับแมคคาร์ทนีย์ที่เป็นชาวเมืองลิเวอร์พูลโดยกำเนิดให้มากที่สุด

คีโอกันในวัย 31 ปี แต่ใบหน้ายังดูอ่อนเยาว์กว่ามาก ได้แสดงฝีมือการเล่นบทดราม่าในภาพยนตร์อย่างหลากหลาย เช่น ‘Dunkirk’ (2017) ของคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan), ภาพยนตร์นอกกระแสสุดไฮเปอร์อย่าง ‘The Killing of a Sacred Deer’ (2017), แสดงบทที่คาดว่าจะเป็น Joker ใน ‘The Batman’ (2022), เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘The Banshees of Inisherin’ (2022), ภาพยนตร์เสียดสีสุดเจ็บปวดอย่าง ‘Saltburn’ และเป็นที่จดจำไปทั่วโลกจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร ‘Eternals’ (2021)

ด้วยบุคลิกที่นิ่งแฝงด้วยความเครียดเล็ก ๆ ทำให้คีโออาจตัองปรับภาพลักษณ์อยู่บ้าง เพื่อให้เหมาะกับบท ริงโก สตาร์ มือกลองของ ‘The Beatles’ ที่มีบุคลิกดูสบาย ๆ อยู่เสมอ

และสำหรับโรว์ในวัย 28 ปีนั้น เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์มิวสิคัลระดับรางวัลอย่าง ‘Rocketman’ (2019) และซีรีส์ดราม่าระทึกขวัญ ‘Slow Horses’ ของ Apple TV+ ซึ่งทำให้น่าสนใจมากว่าเขาจะนำความสามารถด้านการแสดงที่ละเอียดลุ่มลึกมาใช้ในการรับบท จอร์จ แฮร์ริสัน ที่ถูกมองว่าเป็นสมาชิกที่เงียบที่สุดของวง ‘The Beatles’ ได้ดีเพียงไร

โปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘The Beatles’ นี้ ได้รับการประกาศเมื่อต้นปี 2024 โดยมีกำหนดเปิดกล้องในปี 2025 และมีกำหนดฉายในปี 2027