The Wrap ได้รายงานว่า Marvel Studios ได้แยกทางกับยานน์ เดอม็องจ์ (Yann Demange) ผู้กำกับโปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ก่อนที่จะเริ่มงานสร้าง โดยแหล่งข่าวอ้างว่าสตูดิโอและเดอม็องจ์ได้แยกทางกันด้วยดี ในขณะที่ Marvel Studios และ Disney ยังมิได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด

เดอม็องจ์เป็นผู้กำกับคนที่ 2 ที่เข้ามากุมบังเหียนโปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนี้ ในขณะที่เส้นเรื่องของมหากาพย์ Multiverse ต้องเดินหน้าไปเรื่อย ๆ แต่โอกาสที่ มาเฮิร์ซชาล่า อาลี (Mahershala Ali) จะปรากฏตัวในบทนักล่าแวมไพร์ระดับตำนานนี้ ดูห่างไกลไปทุกที

Marvel Studios ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศพัฒนาโปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูต ภายในงาน San Diego Comic-Con เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 โดยผู้กำกับคนแรกที่ได้รับการวางตัวให้มาร่วมงานคือ บาสซัม ทาริค (Bassam Tariq) ก่อนจะแยกทางกับ Marvel Studios เมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา

ทาริคเป็นผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ ซึ่งเป็นที่รู้จักจาก ‘Mogul Mowgli’ (2020), ‘Ghosts of Sugar Land’ (2019) และ ‘These Birds Walk’ (2012) ส่วนเดอม็องจ์นั้น สร้างชื่อจากผลงานดราม่าที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าทึ่งอย่าง ‘White Boy Rick’ (2018), ซีรีส์ ‘Top Boy’ (2011) และซีรีส์ ‘Lovecraft Country’ (2020)

Alita: Battle Angel
มาเฮิร์ซชาล่า อาลี ใน ‘Alita: Battle Angel’ (2019)

‘Blade’ เวอร์ชันรีเมกนี้ เป็นโปรเจกต์ที่เต็มไปด้วยปัญหามากมายในช่วงระยะเวลา 5 ปีผ่านมา รวมถึงการเขียนบทที่ยังไม่ลงตัว แต่ Marvel Studios ยังคงผลักดันโปรเจกต์นี้ต่อไป โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2025 และยังไม่มีรายงานว่าจะถูกเลื่อนกำหนดการฉายหรือไม่

แหล่งข่าวได้รายงานเสริมว่า สตูดิโอไม่ต้องการเร่งงานสร้างมากเกินไป แต่จะให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่า ซึ่งหมายความว่าสตูดิโอต้องการผู้สร้างที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกับสตูดิโอมากที่สุด ในส่วนของบทนั้น The Wrap รายงานว่า อีริก เพียร์สัน (Eric Pearson) ผู้เขียนบท ‘Fantastic Four’ เวอร์ชันรีบูตของ Marvel ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเช่นกัน จะมาร่างบทล่าสุดให้กับ ‘Blade’ เวอร์ชันรีเมกนี้ด้วย