IGN ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘The Killer’ เวอร์ชันรีเมกของ จอห์น วู (John Woo) ที่นำภาพยนตร์แอ็กชันคลาสสิกของตนเมื่อปี 1989 มารีเมก โดยได้ นาตาลี แอมานุแอล (Nathalie Emmanuel) นักแสดงสาววัย 35 ปี จากซีรีส์ ‘Game of Thrones’ และ โอมาร์ ซี (Omar Sy) ในวัย 46 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงชายอันดับต้น ๆ ของฝรั่งเศสในยุคนี้ มารับบทนำ ร่วมด้วย แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington), เอริก ก็องโตนา (Eric Cantona), เชกี้ การ์โย่ (Tchéky Karyo) และ เกรกอรี มอนเตล (Grégory Montel)

แอมานุแอลรับบทเป็นนักฆ่าลึกลับ นามว่า Zee ซึ่งเป็นบทที่ โจว เหวินฟะ (Chow Yun-fat) เคยแสดงได้อย่างน่าประทับใจ และซีรับบทเป็นตำรวจ ซึ่งเป็นบทที่ แดนนี ลี (Danny Lee) เคยแสดงไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ต้นฉบับ

ภาพแรกได้เผยให้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำที่วูกำลังพูดคุยกับนักแสดงนำทั้ง 2 คน อย่างผ่อนคลาย

The Killer Remake

ต่อมาเป็นฉากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับบทโดยซี กำลังสอบสวนนักฆ่าสาวที่รับบทโดยแอมานุแอล

The Killer Remake

สุดท้ายเป็นฉากแอ็กชันสไตล์คลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของวู ซึ่ง 2 ตัวละครหลักต้องยืนประชันหน้ากัน พร้อมถือปืนในมือเพื่อยิงตอบโต้ศัตรูที่มาจากด้านหลังของอีกฝ่าย

The Killer Remake

ฉากการประชันหน้ากันในลักษณะนี้นั้น เป็นสไตล์อันโดดเด่นที่วูนำมาใช้ในภาพยนตร์หลายเรื่องของตน เช่น ‘Once a Thief’ (1991), ‘Hard Boiled’ (1992), ‘Hard Target’ (1993), ‘Broken Arrow’ (1996), ‘Face/Off’ (1997) และ ‘Mission: Impossible II’ (2000)

‘The Killer’ เวอร์ชันต้นฉบับนั้น เป็นภาพยนตร์แอ็กชันฮ่องกงที่โดดเด่นด้วยงานภาพที่แปลกใหม่, การตัดต่อด้วยภาพสโลว์โมชั่นสุดเท่ห์ที่แตกต่างจากผู้กำกับคนอื่นในยุคนั้น (โดยเฉพาะการใช้นกพิราบได้อย่างน่าจดจำ) และฉากแอ็กชันที่มีความรุนแรงสูง ซึ่งทำให้ โจว เหวินฟะ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับนานาชาติ และวูได้ประกาศศักดาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันฮ่องกงที่โดดเด่นที่สุดในยุค ’90s

สำหรับเวอร์ชันรีเมกนี้ เขียนบทโดยวูร่วมกับ ไบรอัน เฮลเกอแลนด์ (Brian Helgeland) ที่ผ่านงานเขียนบทภาพยนตร์อาชญากรรมชื่อดังมาแล้วมากมาย เช่น ‘L.A. Confidential’ (1997), ‘Pay Back’ (1999), ‘Blood Work’ (2002), ‘Mystic River’ (2003) และ ‘Man on Fire’ (2004) เล่าเรื่องของนักฆ่านามว่า Zee ที่รู้จักกันในโลกอาชญากรรมในฉายา “ราชินีแห่งความตาย” ซึ่งเธอได้ปฏิเสธคำสั่งจากนายจ้างที่ต้องการปลิดชีพหญิงตาบอด นามว่า Jenn (รับบทโดย ไดอาน่า ซิลเวอร์ส; Diana Silvers) และทำให้เธอถูกองค์กรอาชญากรรมตามล่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมากฝีมือได้ติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด

‘The Killers’ เวอร์ชันรีเมก มีกำหนดฉายบนบริการสตรีมมิง Peacock ในวันที่ 23 สิงหาคม 2024 นี้