Apple ได้ส่งให้ Apple Original Films ลุยตลาดภาพยนตร์ระดับโลกแข่งกับสตูดิโอรายใหญ่อย่างเต็มที่ โดยล่าสุด Apple Original Films ได้ซื้อสิทธิในการจัดจำหน่าย ‘The Wives’ ภาพยนตร์ฆาตกรรมซ่อนเงื่อนที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) นักแสดงหญิงวัย 35 ปี เจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Silver Linings Playbook’ (2012) ซึ่งเธอรับตำแหน่งอำนวยการสร้างด้วย

โปรเจกต์นี้จะเป็นผลงานร่วมสร้างระหว่าง Apple Studios และ A24 ร่วมด้วยบริษัท Excellent Cadaver ของลอว์เรนซ์และจอช ก็อดฟรีย์ (Josh Godfrey) ผู้สร้าง ‘Manchester by the Sea’ (2016) และ ‘Suspiria’ (2018)

ลอว์เรนซ์เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่มีฝีมือจัดจ้านที่สุดในยุคนี้ ซึ่งนอกจากผลงานระดับรางวัลออสการ์อย่าง ‘Silver Linings Playbook’ แล้วนั้น เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 3 ครั้ง จาก ‘Winter’s Bone’ (2010), ‘American Hustle’ (2013) และ ‘Joy’ (2015) แต่หลังจากจบแฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’ แล้วนั้น เธอก็ไม่มีผลงานที่โดดเด่นมากนัก จนกระทั่งกลับมาได้รับการจับตามองอีกครั้งในบทอดีตทหารผ่านศึกจิตใจบอบช้ำใน ‘Causeway’ (2022) ของ Apple TV+ และภาพยนตร์คอเมดีเซอร์ไพรส์ฮิตอย่าง ‘No Hard Feelings’ (2023) ของ Sony ที่ส่งให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ

Jennifer Lawrence
No Hard Feelings (2023)

Apple Original Films ยังมีภาพยตร์อีกหลายเรื่องที่เตรียมฉายในปี 2024 นี้ เช่น

  • ‘Fly Me to the Moon’ ที่นำแสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) และแชนนิง เททัม (Channing Tatum) ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2024 นี้
  • ‘Wolfs’ ภาพยนตร์อาชญากรรมคอเมดีของผู้กำกับ จอน วัตต์ส (Jon Watts) จากไตรภาค ‘Spider-Man’ ล่าสุด นำแสดงและอำนวยการสร้างโดย จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) และแบรด พิตต์ (Brad Pitt) ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 20 กันยายน 2024
  • ‘The Instigators’ ภาพยนตร์จารกรรมระทึกขวัญของผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) จาก ‘The Bourne Identity’ (2002) และ ‘Edge of Tomorrow’ (2014) ที่นำแสดงโดย แมตต์ เดมอน (Matt Damon) และเคซีย์ แอฟเฟล็ก (Casey Affleck) ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 9 สิงหาคม 2024

รวมถึง ‘Blitz’ ของผู้กำกับ สตีฟ แมคควีน (Steve McQueen) ที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ’12 Years a Slave’ (2013) และภาพยนตร์เกี่ยวกับการแข่งขัน Formula 1 ทุนสร้างมหาศาลกว่า 300 ล้านเหรียญ ของผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) จาก ‘Top Gun: Maverick’ (2022) นำแสดงโดยพิตต์ ซึ่งจะจัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Warner Bros. ในเดือนมิถุนาย 2025 ก่อนที่จะส่งฉายบนบริการสตรีมมิง Apple TV+ ต่อไป