Deadline ได้รายงานว่า บ็อบ โอเดนเคิร์ก (Bob Odenkirk) นักแสดงวัย 61 ปี เจ้าของ 2 รางวัลเอมมี และเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ ‘Breaking Bad’ และ ‘Better Call Saul’ ได้เซ็นสัญญาที่จะกลับมารับบทนำใน ‘Nobody 2’ ซึ่งเป็นภาคต่อของ ‘Nobody’ (2021) ภาพยนตร์แอ็กชันตลกร้ายของ Universal Pictures และ 87North

‘Nobody’ เป็นภาพยนตร์แอ็กชันผสมอารมณ์ขันแบบตลกร้ายของ Universal และ 87North เล่าเรื่องของ ฮัตช์ แมนเซลล์ (Hutch Mansell) อดีตนักฆ่าสุดอันตรายที่ผันตัวเองเป็นคุณพ่อสุดแสนธรรมดา และต้องเผชิญหน้ากับแก๊งค้ายารัสเซียที่หมายจะทำร้ายครอบครัวของเขา โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างเกินความคาดหมายถึง 57.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 16 ล้านเหรียญ ก่อนถูกส่งลงแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเกิดวิกฤติ Covid-19 ในปี 2021

ภาพยนตร์แอ็กชันภาคต่อเรื่องนี้ ได้เปลี่ยนอิเลีย ไนชูลเลอร์ (Ilya Naishuller) ที่กำกับภาคแรกมาเป็นติโม จาห์ยันโต้ (Timo Tjahjanto) ผู้กำกับชาวอินโดนีเซียที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์แอ็กชันเลือดเดือดของอินโดนีเซียอย่าง ‘The Night Comes for Us’ (2018) และภาพยนตร์สยองขวัญสุดไฮป์อย่าง ‘V/H/S/94’ (2021) ตอน “Safe Haven” ร่วมกับแกเร็ท อีแวนส์ (Gareth Evans) จาก ‘The Raid 2’ (2014)

Nobody

‘Nobody 2’ ยังคงได้ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad) มือเขียนบทจากแฟรนไชส์ ‘John Wick’ และ ‘Nobody’ ภาคแรก กลับมาเขียนบทอีกครั้ง ร่วมกับแอรอน ราบิน (Aaron Rabin) จากซีรีส์ ‘Tom Clancy’s Jack Ryan’, โอเดนเคิร์ก และอูแมร์ อาลีม (Umair Aleem) ที่มีผลงานเขียนบทภาพยนตร์แอ็กชัน ‘Kate’ (2021) ของ Netflix

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังอำนวยการสร้างโดย เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันชื่อดังอย่าง ‘John Wick’ (2014) โดยไม่รับเครดิต, ‘Deadpool 2’ (2018), ‘Bullet Train’ (2022) และ ‘The Fall Guy’ (2024) ร่วมกับเคลลี แมคคอร์มิก (Kelly McCormick) ภรรยาของเขา ผ่านบริษัท 87North ที่เซ็นสัญญาแบบ First Look (ให้สิทธิ 87North ได้พิจารณาโปรเจกต์ใหม่ของ Universal ก่อนบริษัทอื่น) กับ Universal

นอกจากนี้ โอเดนเคิร์กก็ยังคงร่วมอำนวยการสร้างผ่านบริษัท Odenkirk Provissiero Entertainment ของเขาด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Nobody 2’ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 15 สิงหาคม 2025