Vanity Fair ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘Gladiator 2’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) ซึ่งเป็นภาคต่อของ ‘Gladiator’ (2000) โดยได้พอล เมสคัล (Paul Mescal), เปโดร ปัสกัล (Pedro Pascal), คอนนี นีลเซน (Connie Nielsen), เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington), เฟร็ด เฮชิงเกอร์ (Fred Hechinger) และโจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) นำแสดง

ภาพชุดนี้ประกอบด้วยฉากการต่อสู้ระหว่าง Lucius ในวัยหนุ่ม (รับบทโดยเมสคัล) และนายพล Acacius (รับบทโดยปัสกัล) ที่เคยอยู่ในกองทัพของ Maximus จากภาพยนตร์ต้นฉบับที่รับบทโดย รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ในโทนภาพที่ให้ความรู้สึกตึงเครียด เและเน้นความยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับภาพยนตร์ต้นฉบับ

Gladiator 2

นอจากนี้ยังได้เปิดเผยโฉมหน้าของ Macrinus (รับบทโดยวอชิงตัน) พ่อค้าอาวุธที่จะมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้, จักรพรรดิองค์ใหม่ที่มีชื่อว่า Geta (รับบทโดยควินน์), จักรพรรดิ Caracalla (รับบทโดยเฮชิงเกอร์) และการกลับมาของ Lucilla (รับบทโดยนีลเซน)

Gladiator 2

ภาพยนตร์ ‘Gladiator’ ต้นฉบับเมื่อ 24 ปี ก่อน เป็นหนึ่งผลงานที่โดดเด่นมากที่สุดของสกอตต์ และแสดงให้เห็นว่าเขามีศักยภาพในการคุมโปรเจกต์ระดับมหากาพย์ได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นทำให้การสร้าง ‘Gladiator 2’ จึงเต็มไปด้วยความท้าทายที่ต้องรักษาองค์ประกอบจากภาพยนตร์ต้นฉบับและผลักดันการเล่าเรื่องให้ไปไกลยิ่งขึ้น และจากภาพที่ปรากฏข้างต้น ดูเหมือนว่าสกอตต์ยังคงคุมโทนภาพยนตร์ได้ดีเช่นเดิม

รวมถึงกลับมาเล่นประเด็นที่ผู้ชมคุ้นเคยจากภาพยนตร์ต้นฉบับ เช่น การเผชิญหน้าของ 2 ตัวละคร ที่มีไดนามิกขัดแยังกันชัดเจน, เรื่องราวของพี่น้องจักรพรรดิที่ทำให้นึกถึงจักรพรรดิ Commodus ในภาพยนตร์ต้นฉบับที่รับบทโดย วาคีน ฟีนิกซ์ (Joaquin Phoenix) และตัวละคร Macrinus ของวอชิงตัน ที่ร่ำรวยจากการเป็นพ่อค้าอาวุธและจัดหาอาหารให้กับกองทัพโรมัน ซึ่งมีนักสู้แกลดดิเอเตอร์หลายคนในครอบครอง

‘Gladiator 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024

Gladiator 2