Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยภาพโปสเตอร์แรกของ ‘F1’ ภาพยนตร์แข่งขันฟอร์มูลาวัน (Formula One) ที่นำแสดงและร่วมอำนวยการสร้างโดย แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และ Apple Original Films ภายใต้การจัดจำหน่ายของ Warne Bros.

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า Warner Bros. จะปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘F1’ ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2024 นี้ ซึ่งตรงกับช่วงการแข่งขันฟอร์มูลวัน ทัวร์นาเมนต์ บริติช กรังด์ปรีซ์ (British Grand Prix) และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถ่ายทำในสนามแข่งช่วงระหว่างการแข่งขันบริติช กรังด์ปรีซ์ จริง ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้การถ่ายทำ ‘F1’ เกิดความล่าช้า และใช้ทุนสร้างสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 300 ล้านเหรียญ

‘F1’ เป็นผลงานกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก ‘Top Gun: Maverick’ (2022) และได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เดมสัน อิดริส (Damson Idris), เคอร์รี คอนดอน (Kerry Condon), โทเบียส เมนซี่ส์ (Tobias Menzies), ฆาบิเอร์ บาร์เดม (Javier Bardem) และ คาลลี่ คุก (Callie Cooke) รวมถึง ลูวิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) นักแข่งฟอร์มูลาวันระดับท็อปของโลก ร่วมปรากฏตัวด้วย

ในปัจจุบัน โคซินสกี้เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่พิสูจน์ให้สตูดิโอเห็นแล้วว่าสามารถคุมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ผสานการถ่ายทำเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่และใส่ความเป็นบล็อกบัสเตอร์ได้อย่างลงตัว ดังเห็นได้จาก ‘Top Gun: Maverick’ ที่นำเสนอภาพของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ที่ดูดีมากในฉากแอ็กชันอันเหลือเชื่อและสมจริงจนผู้ชมทั่วโลกต่างชื่นชม โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 1,495 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ

นั่นคือสิ่งที่พิตต์ต้องการจากโคซินสกี้ในการสร้างสรรค์งานสตันท์อันโดดเด่นและฉากแอ็กขันที่เน้นถ่ายทำฉากจริงอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมฉายเสน่ห์ซูเปอร์สตาร์ของพิตต์ให้มากที่สุด

อย่างไรก็ดี มีข่าวลือว่า ‘F1’ ใช้ทุนสร้างไปมหาศาลกว่า 300 ล้านเหรียญ เนื่องจากหยุดถ่ายทำเป็นระยะเวลานานเพราะการประท้วงของสมาพันธ์นักเขียนและนักแสดง กอปรกับการถ่ายซ่อมหลายฉาก แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันมูลค่าของทุนสร้างอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด