Paramount Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Gladiator II’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สกอต (Ridley Scott) ซึ่งเล่าเรื่องต่อจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อ 20 กว่าปีก่อน โดยได้นักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือดีอย่าง พอล เมสคัล (Paul Mescal) มารับบทนำ ร่วมด้วยเดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์, เปโดร ปัสกัล (Pedro Pascal), โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn), เฟร็ด เฮชิงเกอร์ (Fred Hechinger) และคอนนี นีลเซน (Connie Nielsen)

ตัวอย่างแรกนี้เผยให้เห็น Lucius (รับบทโดยเมสคัล) บุตรชายของ Lucilla (รับบทโดยนีลเซน) อดีตคนรักของ Maximus (รับบทโดย รัสเซลล์ โครว์ จาก ‘Gladiator’ เมื่อปี 2000) ที่เติบใหญ่และกลายเป็นนักสู้แกลดดิเอเตอร์ ซึ่งถูก Macrinus (รับบทโดยวอชิงตัน) ใช้เป็นเครื่องมือเพื่อโค่นล้มอำนาจของจักรพรรดิโรมันผู้เหี้ยมโหดและฉ้อฉล

ตัวอย่างดังกล่าวยังเผยให้เห็นฉากต่อสู้ในโคลอสเซียมสุดตระการตา, ฉากสู้รบที่ให้อารมณ์ยิ่งใหญ่มากขึ้น และฉากสำคัญที่ Lucius ท้าทายนายพล Marcus Acacius (รับบทโดยปัสกัล) ซึ่งทั้งคู่ต้องมาต่อสู้กันอย่างดุเดือดในช่วงท้ายของตัวอย่างนี้

แม้ว่าจะมีหลายฉากที่ชวนใหัคิดถึงภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่ในขณะเดียวกันก็เผยให้ทราบว่า ‘Gladiator II’ จะมีองค์ประกอบหลายด้านที่แตกต่างออกไป รวมถึงเนื้อเรื่องที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะตัวละคร Macrinus ที่ต้องการทำลายอำนาจของจักรพรรดิ และเปลี่ยนแปลงกรุงโรมจากภายใน

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า ‘Gladiator II’ ใช้ทุนสร้างมหาศาลประมาณ 250 – 310 ล้านเหรียญ ซึ่งถ้าหากเป็นจริงก็จะทำให้ ‘Gladiator II’ ต้องทำรายได้สูงกว่า 750 ล้านเหรียญ จึงจะเข้าสู่ขั้นตอนการทำกำไร

‘Gladiator II’ มีกำหนดฉายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2024