Deadline ได้รายงานว่า แซม เรย์มี (Sam Raimi) ได้เซ็นสัญญากับ 20th Century Studios เพื่ออำนวยการสร้างและกำกับภาพยนตร์สยองขวัญระทึกขวัญใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Send Help’ ซึ่งเล่าเรื่องบนเกาะแห่งหนึ่ง โดยมีส่วนผสมระหว่าง ‘Cast Away’ (2000) และ ‘Misery’ (1990)

‘Cast Away’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าหนักอึ้งที่ ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) ต้องเอาชีวิตรอดบนเกาะร้าง และ ‘Misery’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญระดับขึ้นหิ้ง เล่าเรื่องของแฟนนิยายที่จับนักเขียนคนโปรดมากักขังอย่างโหดเหี้ยม

นี่เป็นการกลับมากำกับภาพยนตร์สของขวัญครั้งแรกของเรย์มีในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ ‘Drag Me to Hell’ (2009) แม้ว่า 20th Century Studios จะยังมิได้เปิดไฟเขียวให้โปรเจกต์นี้อย่างเป็นทางการในตอนนี้

เรย์มีสร้างชื่อจากภาพยนตร์สยองขวัญสุดคัลท์อย่าง ‘The Evil Dead’ (1981) ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญในยุคต่อมา ตามมาด้วย ‘Evil Dead II’ (1987) ที่ทวีความเฮี้ยนยิ่งขึ้น, ‘Darkman’ (1990) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่มาในโทนไซไฟสยองขวัญ และ ‘Army of Darkness’ (1992) ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์ ‘Evil Dead’ ที่เปลี่ยนมาสร้างแบบมหากาพย์แฟนตาซีแทน

Evil Dead
‘Evil Dead II’ (1987)

เรย์มีได้เปลี่ยนไปกำกับภาพยนตร์หลากหลายแนวมากขึ้น เช่น ‘The Quick and the Dead’ (1995) ภาพยนตร์ตะวันตกที่มาพร้อมงานภาพสุดจัดจ้าน, ‘A Simple Plan’ (1998) ภาพยนตร์อาชญากรรมระทึกขวัญที่เล่าด้านมืดของมนุษย์, ‘For the Love of the Game’ (1999) ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้ เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) แสดงนำ และไตรภาค ‘Spider-Man’ สุดโด่งดังที่นำแสดงโดย โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire)

เขาได้กลับมากำกับภาพยนตร์สยองขวัญอีกครั้งใน ‘Drag Me to Hell’ (2009) และนำอารมณ์สยองขวัญตลกร้ายที่เขาเชี่ยวชาญไปใส่ในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel Studios อย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) อย่างได้ผล

Sam Raimi
แซม เรย์มี ในกองถ่าย ‘Spider-Man’ (2002)

นอกจากนี้ เรย์มียังมีผลงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์หลายเรื่องภายใต้บริษัท Ghost House Pictures ของเขาอย่าง ‘The Grudge’ (2004) ที่ดัดแปลงจาก ‘Ju-on: The Grudge’ (2002) ภาพยนตร์สยองขวัญระดับสร้างปรากฏการณ์จากประเทศญี่ปุ่น, ‘Don’t Breathe’ (2016) ภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดกดดัน, ‘Crawl’ ภาพยนตร์สยองขวัญระทึกขวัญที่มนุษย์ต้องเอาตัวรอดจากฝูงจระเข้, ‘Evil Dead Rise’ (2023) ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของแฟรนไชส์ ‘Evil Dead’ และล่าสุดกับ ‘Boy Kills World’ (2023) ภาพยนตร์แอ็กชันที่มาพร้อมไอเดียแหวกตลาด

สำหรับ ‘Send Help’ นั้น จะเขียนบทโดย มาร์ก สวิฟต์ (Mark Swift) และเดเมียน แชนนอน (Damian Shannon) จาก ‘Freddy vs. Jason’ (2003) และ ‘Friday the 13th’ (2009) เวอร์ชันรีบูต ที่ได้รับคำชื่นชมจากเหล่าสาวกแฟรนไชส์ ‘Friday the 13th’ และถ้าผนวกกับศักยภาพของเรย์มี ก็ยิ่งทำให้ ‘Send Help’ ทวีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น