Variety ได้รายงานว่า Warner Bros. ได้ประกาศว่า ‘The Conjuring 4’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในเส้นเรื่องหลักของแฟรนไชส์ ‘The Conjuring’ จะเข้าฉายในวันที่ 5 กันยายน 2025 พร้อมทั้งประกาศเลื่อนกำหนดการฉาย ‘The Bride’ ของผู้กำกับหญิง แมกกี จิลเลนฮอล (Maggie Gyllenhaal) ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์คลาสสิก ‘Bride of Frankenstein’ (1935) ออกไปอีก 1 สัปดาห์ เป็นปลายเดือนกันยายน 2025 หรือสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม 2025

‘The Conjuring 4’ จะได้นักแสดงหลักทั้ง 2 คน นั่นคือ วีรา ฟาร์มิกา (Vera Farmiga) และแพทริค วิลสัน (Patrick Wilson) กลับมารับบท ลอร์เรน และเอ็ด วอร์เรน (Lorraine, Ed Warren) คู่สามีภรรยานักสืบเรื่องราวเหนือธรรมชาติชื่อดังที่มีตัวตนจริงอีกครั้ง ภายใต้การกำกับของ ไมเคิล ชาเวส (Michael Chaves) ที่กำกับภาพยนตร์ 2 เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์นี้อย่าง ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’ (2021) และ ‘The Nun II’ (2023) จากบทของ เดวิด เลสลี่ จอห์นสัน-แมคโกลดริค (David Leslie Johnson-McGoldrick) จาก ‘The Conjuring 2’ (2016) และ ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’

อย่างไรก็ดี Warner Bros. ยังมิได้ประกาศกำหนดการเปิดกล้องถ่ายทำ ‘The Conjuring 4’ แต่อย่างใด

The Conjuring The Devil Made Me Do It

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องหลัง ๆ ของแฟรนไชส์นี้ดูเหมือนจะด้อยกว่า ‘The Conjuring’ (2013) ภาคต้นฉบับ และ ‘The Conjuring 2’ ทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ รวมถึง ‘The Nun’ (2018) ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดของแฟรนไชส์ แต่การประกาศกำหนดการฉาย ‘The Conjuring 4’ นั้น ก็สร้างความสนใจให้แก่แฟน ๆ ว่าจะจบเรื่องราวในเส้นเรื่องหลักนี้ลงอย่างไร และยังมีการประกาศพัฒนาซีรีส์ ‘The Conjuring’ สำหรับฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max ด้วย

อย่างไรก็ดี ‘The Conjuring 4’ จะต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญอย่าง ‘Insidious’ ภาคใหม่ ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากแฟรนไชส์ที่อายุใกล้เคียงกับแฟรนไชส์ ‘The Conjuring’ โดยมีกำหนดการฉายถัดไปอีก 1 สัปดาห์ รวมถึง ‘Him’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากฝีมือการสร้างของ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) และ ‘Saw 11’ ซึ่งสานต่อเรื่องราวจาก ‘Saw X’ (2023) ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ถึง 111.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 13 ล้านเหรียญ