แอนโธนี รามอส (Anthony Ramos) หนึ่งทีมนักแสดงของ ‘Twisters’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ PEOPLE ในระหว่างการฉาย ‘Twisters’ รอบพรีเมียร์ โดยเขาได้เปิดเผยว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) ได้มาร่วมชมรอบทดลองฉายเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ เกลน โพเวล (Glen Powell) นักแสดงนำหลักที่ครูซเคยร่วมงานด้วยกันมาก่อนใน ‘Top Gun: Maverick’ (2022)

รามอสได้เปิดเผยว่า ครูซตื่นเต้นกับการได้รับชมภาพยนตร์หายนะระดับบล็อกบัสเตอร์เรื่องนี้จนแทบจะสติหลุด (คำสัมภาษณ์ต้นฉบับใช้ภาษาอังกฤษว่า “Losing His Mind”) และมักจะเอามือตบหลังเขาเป็นระยะ ๆ ในหลาย ๆ ฉาก

เกลนนั่งอยู่ข้างหลังผม โดยที่น้องชายของผมนั่งอยู่ข้าง ๆ ผม และทอมก็นั่งอยู่ข้างหลังน้องผม ทอมเอามือตบหลังผมแทบจะตลอดเวลาในระหว่างการชมภาพยนตร์ ตอนที่เขาตบหลังผมครั้งที่ 3 ผมหันไปหาเขาแล้วพบว่า การที่เขาตบหลังผมหลายครั้งนั้นเป็นเพราะว่าเขาตื่นเต้นกับหลาย ๆ ฉากที่ได้ชม แล้วเขาก็หัวเราะออกมาเสียงดังตลอดเวลาที่รับชม เขาแสดงความรู้สึกออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งผมรู้สึกซาบซึ้งมาก หลังฉายจบ พวกเรากอดกันและเขาก็พูดประมาณว่า "นักแสดงดี และหนังดีมาก" ซึ่งมันเจ๋งมาก

‘Twisters’ เป็นภาคต่อจาก ‘Twister’ ภาพยนตร์หายนะระทึกขวัญระดับบล็อกบัสเตอร์สุดฮิตเมื่อปี 1996 ที่นำแสดงโดย บิล แพกซ์ตัน (Bill Paxton) และเฮเลน ฮันต์ (Helen Hunt) ซึ่งสำหรับภาคต่อนี้นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหม่มาแรงอย่างโพเวลที่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก ‘Top Gun: Maverick’ และ ‘Anyone But You’ (2023) และเดซี เอ็ดการ์-โจนส์ (Daisy Edgar-Jones) จาก ‘Where the Crawdads Sing’ (2022) และมินิซีรีส์ ‘Normal People’ (2020) ร่วมด้วยรามอส, แบรนดอน เพเรีย (Brandon Perea) และซาชา เลน (Sasha Lane)

Twisters

ครูซเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดที่ตารางงานแน่นมาก ซึ่งการที่เขาเดินทางมาร่วมชมรอบทดลองฉาย ‘Twisters’ นั้น เป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก และแสดงให้เห็นว่าครูซและโพเวลมีความสนิทกันมาก โดยโพเวลเคยให้สัมภาษณ์ว่าครูซมีอิทธิพลต่อการแสดงของเขาใน ‘Twisters’ เป็นอย่างมาก

หลังจากที่ได้รับการฉายรอบพรีเมียร์ที่ลอนดอนและลอสแอนเจลิสแล้วนั้น สื่อและนักวิจารณ์ในต่างประเทศได้เริ่มโพสต์คำวิจารณ์บนสื่อโซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่ให้คำชื่นชมงานสร้างฉากหายนะที่ลุ้นระทึกและการจับบรรยากาศชนบทที่งดงาม รวมถึงเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์รายใหญ่อย่าง Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์อยู่ในระดับสดใหม่ที่ 79% จากนักวิจารณ์จำนวน 38 คน

สื่อต่างประเทศได้คาดว่า ‘Twisters’ อาจทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ประมาณ 45 – 50 ล้านเหรียญ ซึ่งถ้าแม่นยำก็จะสูงกว่า ‘Twister’ เมื่อปี 1996 ที่ทำรายได้เปิดตัว 41 ล้านเหรียญ และต้องติดตามว่าภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้จะทำรายได้แซงหน้าภาพยนตร์ต้นฉบับที่ทำไว้ 495.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 92 ล้านเหรียญ

‘Twisters’ มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 นี้

Twisters