เดซี ริดลีย์ (Daisy Ridley) ผู้รับบท Rey จาก ‘Star Wars: Episode VII, VIII และ IX’ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Smartless ของเจสัน เบทแมน (Jason Bateman) เกี่ยวกับความคืบหน้าของโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่

เธอยอมรับว่ายังไม่ได้อ่านบทที่เขียนโดย สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) เลย และเชื่อว่าอาจเริ่มถ่ายทำในปี 2025

มันน่าตื่นเต้นมาก ฉันน่าจะได้อ่านบทในเร็ว ๆ นี้ ฉันคิดว่าเราอาจเริ่มถ่ายทำในปีหน้า

ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่ดังกล่าว คือ ‘Star Wars: New Jedi Order’ ที่จะเล่าเรื่องของ Rey (รับบทโดยริดลีย์) มากขึ้น ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้รับการประกาศเปิดตัวภายในงาน Star Wars Celebration 2023 โดยได้ ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) ผู้กำกับหญิงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จากสารคดี ‘Saving Face’ (2011) และ ‘A Girl in the River: The Price of Forgiveness’ (2015) รวมถึงซีรีส์ ‘Ms. Marvel’ (2022) ของ Disney/Marvel Studios มาเป็นผู้กำกับ จากบทของไนท์ ซึ่งเป็นผู้สร้างและเขียนบทซีรีส์สุดฮิตอย่าง ‘Peaky Blinders’ (2013 – 2022)

Daisey Ridley Star Wars

นอกจาก ‘Star Wars: New Jedi Order’ แล้วนั้น Disney และ Lucasfilm ก็กำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars: Dawn of the Jedi’ ของผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จาก ‘Ford v Ferrari’ (2019) ที่เล่าเรื่องหลายพันปีก่อน ‘Star Wars: Episode I’ (1999) รวมถึงภาพยนตร์ ‘Mandalorian and Grogu’ ที่เล่าเรื่องต่อเนื่องจากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ของ จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) และเดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2026

ด้วยความที่ ‘Star Wars: New Jedi Order’ ต้องการนำจักรวาล ‘Star Wars’ เข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว ซึ่งจำเป็นต้องสร้างรากฐานของแฟรนไชส์ที่แข็งแรง พร้อมกับวางโครงเรื่องที่น่าสนใจและแตกต่างไปจากเดิม จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างมาก ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ‘Star Wars: New Jedi Order’ อาจเข้าฉายในปี 2027 ซึ่งจะครบรอบ 50 ปี ของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ พอดี