A24 เปิดเผยโปสเตอร์แรกของ ‘Marty Supreme’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของผู้กำกับ จอช แซฟดี (Josh Safdie) ซึ่งจะนำแสดงโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) นักแสดงหนุ่มวัย 28 ปี ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้จาก ‘Call Me by Your Name’ (2017), ‘Dune: Part Two’ (2024) และ ‘Wonka’ (2023)

แซฟดีเป็นที่รู้จักจากผลงานกำกับภาพยนตร์นอกกระแสขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง ‘Good Time’ (2017) และ ‘Uncut Gems’ (2019) ร่วมกับเบนจามิน แซฟดี (Benjamin Safdie) น้องชายของเขา

Variety ได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นของโปรเจกต์ ‘Marty Supreme’ นี้ว่า ชาลาเมต์จะรับบทเป็น มาร์ตี้ เรส์แมน (Marty Reisman) นักปิงปองระดับตำนานชาวอเมริกัน ซึ่งคว้าแชมป์การแข่งขันปิงปองระดับเมเจอร์ถึง 22 รายการ ระหว่างปี 1946 – 2002 รวมถึง United States Open (2 ครั้ง) และ British Open (1 ครั้ง) โดยตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องต้งแต่เรส์แมนเริ่มอาชีพในนิวยอร์กซิตี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการ

Marty Supreme

ชาลาเมต์สร้างชื่อจากการรับบทนำในภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มเล็กที่ได้รับคำชื่นชมสูงอย่าง ‘Call Me By Your Name’ และ ‘Lady Bird’ (2017) จากนั้นได้รับบทนำในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Dune’ (2021), ‘Dune: Part Two’ และ ‘Wonka’ ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถแสดงบทที่มีความซับซ้อนในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลงานถัดไปของชาลาเมต์ คือ ‘A Complete Unknown’ ของ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ซึ่งเขารับบทเป็นนักร้องนักแต่งเพลงระดับตำนานอย่าง บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) ซึ่งยังไม่มีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการ และ ‘Dune: Part Three’ หรือ ‘Dune: Messiah’ ที่อาจเข้าฉายในปี 2027

‘Marty Supreme’ อาจเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่ชาลาเมต์จะสามารถโชว์ศักยภาพด้านการแสดงได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง

Wonka