ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) ผู้กำกับรุ่นใหญ่วัย 81 ปี กำลังพัฒนาโปรเจกต์ ‘Heat 2’ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Heat’ ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมระดับตำนานของเขาเมื่อปี 1995

ล่าสุด แมนน์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Los Angeles Times โดยได้เปิดเผยว่า โปรเจกต์นี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเขียนบท โดยดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘Heat 2’ ที่เขาเขียนและตีพิมพ์เมื่อปี 2022 และเขาต้องการจะเริ่มการถ่ายทำภายในสิ้นปี 2024 หรือต้นปี 2025 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยการคัดเลือกนักแสดงในภาคต่อนี้ให้ทราบแต่อย่างใด

‘Heat’ (1995) เป็นภาพยนตร์แนวตำรวจไล่จับผู้ร้ายที่ได้รับการยกย่องว่ามีความยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์ นำแสดงโดย 2 นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ผู้ชมต้องการเห็นทั้งคู่ปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ร่วมกัน นั่นคือ อัล ปาชิโน (Al Pacino) และ รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) ร่วมด้วยนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดในยุคนั้นอย่าง จอน วอยต์ (Jon Voight), วัล คิลเมอร์ (Val Kilmer), ทอม ไซส์มอร์ (Tom Sizemore), ไดแอน เวนอรา (Diana Venora), เอมี่ เบร็นเน็มแมน (Amy Brenneman), แอชลีย์ จัดด์ (Ashley Judd), มิเคลติ วิลเลียมสัน (Mykelti Williamson), เวส สตูดี้ (Wes Studi) และ เท็ด เลวีน (Ted Levine)

Heat

‘Heat 2’ จะเป็นทั้งภาคต่อและเล่าย้อนเรื่องราวก่อน ‘Heat’ ภาคแรก โดยแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็น 2 ช่วงเวลาที่ต่างกัน โดยเส้นเรื่องแแรกจะเล่าเรื่องของ คริส ชีเฮอรีส (Chris Shiherlis) ที่รับบทโดยคิลเมอร์ในภาพยนตร์ต้นฉบับ ซึ่งพยายามหลบหนีตำรวจแอลเอหลังผ่านเหตุการณ์ปล้นอย่างอุกอาจในภาคแรก

เส้นเรื่องที่ 2 เดินเรื่องในเมืองชิคาโก ปี 1988 เล่าเรื่องของนักสืบ วินเซนต์ ฮันนา (Vincent Hanna) ที่รับบทโดยปาชิโนในภาพยนต์ต้นฉบับ ซึ่งกำลังจะล้มเหลวในการตามจับโจรปล้นธนาคาร

ในส่วนของนักแสดงนั้น คาดว่าได้นักแสดงมาแรงในยุคนี้อย่าง อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) และ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) มารับบท นีล แมคคอลีย์ (Neil McCauley) หัวหน้ากลุ่มโจรทีรับบทโดยเดอ นิโร ในภาพยนตร์ต้นฉบับ และ คริส ชีเฮอรีส ตามลำดับ

ไดรเวอร์นั้นเคยร่วมงานกับแมนน์มาก่อนใน ‘Ferrari’ (2023) และเป็นนักแสดงที่แมนน์ชื่นชมว่ามีความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นอย่างมาก