The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Avengers 5’ จะไม่ใช้ชื่อ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ อีกต่อไป โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อและปรับเส้นเรื่องในอนาคต ซึ่ง Marvel Studios จะเปิดเผยความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Avengers 5’ ในงาน San Diego Comic-Con ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2024 นี้

ทางด้านเว็บไซต์ ScreenRant ได้รายงานเสริมว่า Doctor Doom เป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่อาจมาแทน Kang the Conqueror เนื่องจาก Doctor Doom นั้น เป็นตัวร้ายหลักในคอมิกที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่เนื้อเรื่องของ ‘Avengers: Secret Wars’ ที่เดินเรื่องต่อเนื่องจาก ‘Avengers 5’ และจะเป็นภาคสุดท้ายในเฟสที่ 6 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ก่อนที่จะรีบูตเรื่องราวใหม่ทั้งหมด

‘Avengers: Secret Wars’ ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์คอมิก ‘Marvel Super Heroes Secret Wars’ ที่ครอสโอเวอร์ซูเปอร์ฮีโรจำนวนมากมาในเส้นเรื่องเดียวกัน ซึ่งตีพิมพ์ระหว่างปี 1984 – 1985

Doctor Doom

ด้วยความที่เส้นเรื่องของเฟสที่ 5 ในจักรวาล MCU ได้เปิดกว้างในประเด็นมัลติเวิร์ส อาจทำให้ ‘Avengers 5’ มีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามจากจักรวาลคู่ขนานอื่นมากขึ้น กอรปกับการที่ Scarlet Witch (รับบทโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น; Elizabeth Olsen) ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้กับโลกคู่ขนานที่เรียกว่า Earth-838 ซึ่งอาจทำให้ทีมซูเปอร์ฮีโร Inhumans และ Fantastic Four ในโลกคู่ขนานดังกล่าว ต้องการแก้แค้นเหล่าซูเปอร์ฮีโรของ Earth 616 ซึ่งเป็นโลกหลักที่ใช้เดินเรื่องในจักรวาล MCU

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการนำทีม Avengers มาปะทะกับทีม X-Men ด้วย เนื่องจากพี่น้องรุสโซ (Russo Brother) ผู้กำกับ ‘Avengers: Infinity War’ (2018) และ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ที่มีรายงานว่า Marvel Studios ต้องการให้กลับมากำกับ ‘Avengers 5’ เคยแสดงความคิดเห็นว่าพวกเขาชื่นชอบ X-Men เป็นอย่างมาก

และด้วยความที่ ‘Deadpool & Wolverine’ ได้เปิดทางให้ทีมซูเปอร์ฮีโร X-Men เข้าสู่จักรวาล MCU อย่างเป็นทางการ ก็อาจมีการนำ X-Men มาเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องของ ‘Avengers 5’ ด้วยเช่นกัน

‘Avengers 5’ มีกำหนดฉายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2026 และ ‘Avengers: Secret Wars’ มีกำหนดฉายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2027