Variety ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า 20th Century Studios กำลังเริ่มขั้นตอนการดัดแปลงซีรีส์แอ็กชันระดับขึ้นหิ้งอย่าง ’24’ เป็นภาพยนตร์ โดยยังคงได้ ไบรอัน เกรเซอร์ (Brian Grazer) อำนวยการสร้างผ่านบริษัท Imagine Entertainment เช่นเดิม

เกรเซอร์ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง MSNBC ว่า

Imagine ยังคงมองโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการฉายภาพยนตร์อยู่เสมอ มันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเรา เราสร้างภาพยนตร์มากกว่า 30 ปี มีภาพยนตร์กว่า 100 เรื่อง และแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย เรากำลังนำ 'Backdraft' (1991) มารีเมกร่วมกับ เกลน โพเวล (Glen Powell) หรือภาพยนตร์ '24' ที่กำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีร่วมกับ Disney และ Fox

24

’24’ เป็นซีรีส์แอ็กชันระทึกขวัญทางช่อง Fox ที่ได้รับความนิยมสูงระหว่างปี 2001 – 2010 จากการสร้างของโจเอล เซอร์โนว์ (Joel Surnow) และโรเบิร์ต โคชราน (Robert Cochran) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ Imagine Entertainment และ 20th Century Fox Television ซึ่งมีการแยกสร้างเป็นภาพยนตร์ ’24: Redemption’ (2008) สำหรับฉายทางโทรทัศน์ นำแสดงโดย คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ (Kiefer Sutherland) ในบท แจ็ก บาวเออร์ (Jack Bauer) เจ้าหน้าที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้าย (CTU: Counter Terrorist Unit) โดยแต่ละซีซันจะเล่าเรื่องในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และเดินเรื่องตามเวลาจริง

แฟรนไชส์ซีรีส์นี้ชนะรางวัลเอมมีมากถึง 20 รางวัล โดยรับรางวัลซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม และซูเธอร์แลนด์ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2006

แต่ซีรีส์ที่ถูกสร้างแยกออกมาอย่าง ’24: Live Another Day’ (2014) และ ’24: Legacy’ (2016) ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด และทำให้แฟรนไชส์ซีรีส์นี้เงียบหายไปหลายปี

อย่างไรก็ดี โปรเจกต์ ’24’ เวอร์ชันภาพยนตร์นี้ ยังคงอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนาเท่านั้น และยังไม่มีรายงานว่าซูเธอร์แลนด์จะกลับมารับบทนำหรือไม่