เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ผู้บริหารระดับสูงของ Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง BlackTreeTV บน YouTube โดยเขาได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ ‘Deadpool & Wolverine’ ได้เข้าฉายแล้วนั้น จะมีการสร้างภาพยนตร์เรต R ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) มากขึ้น

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูต ที่เงียบหายไปหลายเดือนแล้วนั้น ไฟกีได้เน้นไปที่การได้เรต R และบอกว่านั่นเป็น “คุณลักษณะที่โดดเด่นของภาพยนตร์ ‘Blade’ มาโดยตลอด”

ไฟกียังได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Shadow and Act ในช่อง Blavity TV บน YouTube โดยได้อัปเดตความคืบหน้าของบท และความมุ่งมั่นของ Marvel Studios ในการสร้าง ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนี้

เรามุ่งมั่นกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก และเราจะยังไม่เริ่มสร้างมันจนกว่าทุกอย่างจะถูกต้อง เรามีนักเขียนที่กำลังพัฒนาบทอยู่ในขณะนี้ ผมได้อ่านร่างบทใหม่ไปครึ่งหนึ่งแล้ว และรู้สึกดีกับบทใหม่นี้มาก

ก่อนหน้านี้ แฟรนไชส์ ‘Blade’ ที่อำนวยการสร้างและนำแสดงโดย เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes) เป็นภาพยนตร์แอ็กชันเลือดสาดที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมในช่วงปลายยุค ’90s จนถึงต้นยุค 2000s ได้เป็นอย่างดี โดย ‘Blade’ (1998), ‘Blade II’ (2002) และ ‘Blade Trinity’ (2004) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 131.2 ล้านเหรียญ (ทุนสร้าง 45 ล้านเหรียญ), 154.3 ล้านเหรียญ (54 ล้านเหรียญ) และ 131.4 ล้านเหรียญ (65 ล้านเหรียญ) ตามลำดับ

‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนี้ เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ Marvel Studios พยายามพัฒนามานานหลายปี โดยวางตัวให้ มาเฮอร์ชาลา อาลี (Mahershala Ali) นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จาก ‘Moonlight’ (2016) และ ‘Green Book’ (2018) รับบทเป็นนักล่าแวมไพร์สุดโด่งดังผู้นี้ แต่โปรเจกต์ดังกล่าวได้ประสบปัญหามากมายจนต้องเลื่อนกำหนดการฉายหลายครั้ง (จากเดิมที่วางไว้ในปี 2024) และผู้กำกับได้ถอนตัวจากโปรเจกต์ไปถึง 2 คน

การที่ไฟกีเน้นไปที่การทำให้ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตและภาพยนตร์อีกหลายเรื่องได้เรต R เป็นการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ของจักรวาล MCU ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือการเล่าเรื่องที่มีความจริงจังและมืดหม่นมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อผู้ชมในกลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น โดยภาพยนตร์เรต R เรื่องแรกในจักรวาล MCU คือ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 นี้

‘Blade’ เวอร์ชันรีบูต มีกำหนดฉายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2025