สิ่งที่เป็นข้อสงสัยและยั่วเย้าให้ตื่นเต้น ก่อนที่ ‘Deadpool & Wolverine’ จะเข้าฉาย ก็คงหนีไม่พ้นบรรดาข่าวลือต่าง ๆ ที่หลุดออกมา ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องต่าง ๆ และแน่นอนว่าต้องรวมไปถึง Cameo หรือนักแสดงรับเชิญพิเศษ ที่มีการร่ำลือกันว่า จะมีนักแสดงจาก MCU อดีตนักแสดงซูเปอร์ฮีโรจากจักรวาลอื่น ๆ รวมทั้งการปรากฏตัวของแขกรับเชิญที่หลายคนคาดไม่ถึงมาปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ด้วยหรือไม่
เรียกว่าปล่อยออกมาหลายชื่อมาก ๆ จนหลายคนที่รอชมหลบสปอยล์กันแทบไม่ทัน และตะหงิด ๆ ว่าทำไมถึงมี Cameo หลุดออกมาเยอะแยะขนาดนี้

เวนดี เจคอบสัน (Wendy Jacobson) Executive Producer ของหนังเรื่องนี้ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์สำคัญในการปกป้องความลับสุดยอดที่เป็นกิมมิกเด็ดของหนังเรื่องนี้ ผ่านทางบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Total Film กลยุทธ์ที่ว่านั้นก็คือ การปล่อยข่าวและข้อมูลปลอมเพื่อปกปิดความลับเกี่ยวกับบรรดา Cameo รับเชิญ และนั่นก็เหมือนเป็นการบอกแบบกลาย ๆ ว่า ข่าวบางข่าว และนักแสดง Cameo บางคน อาจไม่ได้เป็นเรื่องจริงเสมอไป

Deadpool & Wolverine

เจคอบสันกล่าวว่า “มันมีทั้งสิ่งที่เป็นข้อมูลปลอม และสิ่งที่ไม่ใช่ข้อมูลปลอม ซึ่งรวมไปถึงการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโลกอินเทอร์เน็ต หรือให้ในที่ส่วนตัวเพื่อปกป้องความลับ สิ่งที่ฉันอยากสรุปก็คือ ไม่ใช่ทุกอย่างที่คุณอ่านบนโลกออนไลน์มันจะเป็นความจริง”

“ฉันเองไม่สามารถที่จะยืนยัน หรือปฏิเสธว่าจะมีนักแสดงคนไหนมาปรากฏตัวในฐานะ Cameo ได้บ้าง แต่ฉันแค่จะบอกว่า ในแง่ของตัวละครที่อาจจะปรากฏหรือไม่ได้ปรากฏในหนัง ทุกคนต่างสำคัญสำหรับเราเสมอ ไม่มีอะไรในหนังเรื่องนี้ที่เราเพิ่มเข้ามาด้วยความรู้สึกแค่เป็นกิมมิกเฉย ๆ”

“ไม่ว่าใครก็ตามที่มาปรากฏตัวในหนัง ล้วนต้องมีความสำคัญต่อเรื่องราว หรือมีเส้นทางของเรื่องราวในการพัฒนาตัวละครที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นจนจบ มันเป็นกระบวนการร่วมมือกันเพื่อมองหาว่าใครที่เหมาะสม และใครที่ไม่เหมาะสมที่จะเข้าไปอยู่ในตัวหนัง”

นับตั้งแต่ที่มีทีเซอร์การประกาศโปรเจกต์หนัง ‘Deadpool’ ภาคใหม่ที่ ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ได้ประกาศว่า ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) จะกลับมารับบทวูล์ฟเวอรีนอีกครั้ง รวมทั้งการที่ตัวหนังอยู่ในยุคสมัยแห่งมัลติเวิร์ส หรือ Multiverse Saga ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับบรรดานักแสดงรับเชิญที่จะมาร่วมปรากฏตัวเป็น Cameo มากมาย ที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนเกี่ยวกับการนำเอาเรื่องราวของมิวแทนต์เข้ามาอยู่ใน Multiverse Saga อย่างเป็นทางการ

ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งข้อมูล Cameo ที่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วายร้ายจากจักรวาล X-Men ของ 20th Century Fox ทั้ง เซเบอร์ทูท (Sabretooth), เลดีเดธสไตรก์ (Lady Deathstrike), อาซาเซล (Azazel), ไพโร (Pyro) รวมทั้ง ดาฟนี คีน (Dafne Keen) เจ้าของบท ลอรา คินนีย์ มิวแทนต์รหัส X-23 ที่เคยปรากฏตัวใน ‘Logan’ (2017) ที่จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

และมีบางส่วนที่ยังถูกนับว่าเป็นข่าวลือ อาทิ แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) นักแสดงเจ้าของบท ชาร์ลส์ เซเวียร์ หรือ Professor X ที่มีข่าวลือว่าอาจจะมาปรากฏตัวพร้อมกับวายร้ายที่เป็นตัวแปรของเขาอย่าง แคสแซนดรา โนวา (Cassandra Nova) ที่แสดงโดย เอ็มมา คอร์ริน (Emma Corrin) รวมทั้งการกลับมาปรากฏตัวในรอบ 2 ทศวรรษของ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) ในบทบาท Elektra จากหนัง ‘Daredevil’ (2003) และ ‘Elektra’ (2005)

Deadpool & Wolverine

และรวมไปถึงข่าวลือว่า อาจจะมีเพื่อนซี้ของเรย์โนลส์อย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) มารับบทในหนัง ทั้งการปรากฏตัวในฐานะสวิฟต์เฉย ๆ, รับบทเป็นมิวแทนต์ที่มีชื่อว่า Dazzler หรือไม่ก็อาจสวมชุด Lady Deadpool เช่นเดียวกับเพื่อนอีกคนและภรรยาของเรย์โนลส์อย่าง เบลก ไลฟ์ลี (Blake Lively) ที่มีข่าวว่าอาจจะได้ร่วมปรากฏตัวในฐานะตัวแปรเพศหญิงของ Deadpool ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Cameo ที่มาจากแหล่งข่าวที่ไม่เป็นทางการ อาทิ โทบีย์ แม็กไกวร์ (Tobey Maguire) ที่จะกลับมารับบทเป็น ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ หรือ Spider-Man อีกครั้ง, จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito) ที่มีข่าวลือว่าจะกลับมารับบทตัวแปรของ Magneto, เบเนดิกต์ หว่อง (Benedict Wong) ที่อาจจะกลับมารับบทหว่อง หลังจากมีภาพการใช้ประตูมิติ หรือ Portal ที่ปรากฏในตัวอย่าง รวมทั้ง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ที่มีข่าวลือว่าอาจจะมารับบทเป็นตัวแปรของ Wolverine เป็นต้น

ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ผู้กำกับหนังเรื่องนี้เคยให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองของการเลือก Cameo รับเชิญในหนังกับ Entertainment Weekly 

“ผมไม่ได้ต้องการให้การปรากฏตัวของ Cameo หรือตัวละครใด ๆ กลายมาเป็นเนื้อเรื่องหลักของหนัง แต่ตัวละครเหล่านั้นก็ถูกใส่เข้ามาอยู่ตลอด มีตัวละครเยอะแยะไปหมด อินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยข่าวลือเกี่ยวกับการปรากฏตัวของตัวละครมากมายในหนังเรื่องนี้ ซึ่งบางข่าวลือก็จริง แต่บางข่าวลือก็คลาดเคลื่อนจากความจริงไปมาก”