Deadline ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถือว่า Warner Bros. เล็งจะให้ สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) มากำกับ ‘I Am Legend 2’

แหล่งข่าวอ้างว่า โปรเจกต์นี้ยังคงอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนา โดยทางสตูดิโอได้พูดคุยเรื่องการพัฒนาโปรเจกต์นี้ร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์หลายคน ซึ่งรวมถึงเคเปิล จูเนียร์ด้วย

‘I Am Legend 2’ เป็นโปรเจกต์ภาคต่อจาก ‘I Am Legend’ (2007) ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญของผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ ริชาร์ด แมธเทอสัน (Richard Matheson) เมื่อปี 1954 โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 585.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ

อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) ผู้เขียนบทและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ต้นฉบับ ได้ประกาศพัฒนาโปรเจกต์ ‘I Am Legend 2’ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา โดย วิล สมิธ (Will Smith) จะกลับมาแสดงนำ ในขณะที่โกลด์สแมนจะรับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างเช่นเดิม อีกทั้งยังทาบทามให้ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B Jordan) มาร่วมแสดงด้วย

I Am Legend
I Am Legend (2007)

หากเคเปิล จูเนียร์ได้รับเลือกให้เข้ามาคุมโปรเจกต์นี้ ก็จะเป็นการกลับมาร่วมงานกับจอร์แดนอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Creed II’ (2018) และเคเปิล จูเนียร์เพิ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Transformers: Rise of the Beasts’ (2023) ซึ่งเป็นภาคที่ได้คะแนนวิจารณ์จากผู้ชมบน Rotten Tomatoes สูงสุดของแฟรนไชส์ ‘Transformers’

สำหรับผู้กำกับ ‘I Am Legend’ อย่างลอว์เรนซ์นั้น เบื้องต้นมีรายงานว่าเขาต้องการทุ่มเทเวลาให้กับการพัฒนา ‘Constantine 2’ มากกว่า ซึ่งโกลด์สแมนจะอำนวยการสร้างและร่วมเขียนบทด้วยเช่นกัน และยังคงได้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลับมาแสดงนำเช่นเดิม ซึ่งเพิ่งมีการอัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ในงาน San Diego Comic-Con (จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 25 กรกฎาคม 2024) ว่า “ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาบท และคาดว่าจะบทจะเสร็จสมบูณ์ในอีกไม่นาน”