อย่างที่ทราบกันดีว่า แม้ยุคสมัย Infinity Saga ของจักรวาล MCU จะสิ้นสุดลงไปแล้วใน ‘Avengers: Endgame’ (2019) แต่ความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนนักแสดงผู้รับบทซูเปอร์ฮีโรแห่งทีม Avengers ยังคงเหนียวแน่นราวกับเป็นญาติสนิท สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือ แชตกลุ่มของเหล่าเพื่อนนักแสดงจากทีม Avengers ที่ยังคงถูกใช้ในการติดต่อสื่อสารและไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบแก่กันอยู่อย่างสม่ำเสมอ

แต่แน่นอนว่าคงไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะสื่อสารกันในแชตกลุ่มได้ เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) นักแสดงวัย 53 ปี ที่เรารู้จักกันจากบทบาท คลินต์ บาร์ตัน (Clint Barton) หรือ Hawkeye ได้แอบเมาท์เพื่อนนักแสดงของทีม Avengers ในคลิปสัมภาษณ์ล่าสุดของ Us Weekly 

โดยเฉพาะกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) นักแสดงผู้เคยรับบท โทนี สตาร์ก หรือ Iron Man ที่ ณ บัดนี้เขากลายเป็นนักแสดงที่ได้กลับเข้าสู่จักรวาล MCU อีกครั้งด้วยการรับบทเป็น วิคเตอร์ วอน ดูม (Victor Von Doom) หรือด็อกเตอร์ดูม (Doctor Doom) วายร้ายประจำ Multiverse Saga ที่จะมีบทบาทสำคัญในหนังครอสโอเวอร์ทั้ง ‘Avengers: Doomsday’ และ ‘Avengers: Secret Wars’ (แต่จะมาในฐานะวายร้าย หรือมาในฐานะตัวแปร คงต้องรอคอยความคืบหน้ากันอีกที)

Robert Downey Jr. and Jeremy Renner in Avengers Endgame

แต่ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะไม่ระแคะระคายไปถึงหูของเพื่อนนักแสดง Avengers ดั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว ในขณะที่เรนเนอร์เองเล่าว่า เขาเองก็รู้เรื่องนี้พร้อมกับแฟน ๆ เช่นกัน เพราะพี่ใหญ่ของบ้านไม่ยอมแง้มความลับนี้ออกมาเลยแม้แต่น้อย

“ไม่ ! ผมไม่รู้เรื่องนี้เลยครับ ไอ้บ้านั่นมันไม่บอกอะไรกับผมเลยนะ เราสนิทสนมกันมาก เรามีแชตครอบครัว Avengers เป็นแชตที่มีนักแสดงสมาชิกดั้งเดิมอยู่ตั้ง 6 คน แต่เขาไม่พูดอะไรเลย ผมเข้าอินเทอร์เน็ตแล้วก็เริ่มทักเขาไปรัว ๆ ว่า ‘เกิดอะไรขึ้นน่ะ ? นายปิดบังเรื่องนี้จากพวกเรามาตลอดเลยเหรอ ?’ มันเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมากนะครับ ผมตื่นเต้นกับข่าวนี้มากจริง ๆ”

หลังจากร่วมงานกันใน ‘The Avengers’ (2012) หนังครอสโอเวอร์ปิดเฟสที่ 1 ของ MCU ที่ออกฉายเมื่อ 12 ปีที่แล้ว นักแสดงเจ้าของบทซูเปอร์ฮีโร ที่ประกอบไปด้วยดาวนีย์ จูเนียร์, เรนเนอร์, คริส อีแวนส์ (Chris Evans), คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth), มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) และสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ได้เริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์อันยาวนานขึ้นมา

เรนเนอร์ได้ยืนยันกับนิตยสาร Men’s Health ถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนนักแสดง แต่ยังลึกซึ้งราวกับญาติสนิทหรือครอบครัว และในยามที่เขาประสบอุบัติเหตุรถไถหิมะทับเมื่อปี 2013 ข้อความแชตกลุ่มของเหล่านักแสดงชาว Avengers ก็เต็มไปด้วยข้อความให้กำลังใจและอวยพรเขาอย่างล้นหลาม

“โอ้ ใช่ครับ แ-่งคือของจริงเลย ไม่ได้เป็นแค่เพื่อนถ่ายรูปลง Instagram พวกเรามีแชตกลุ่มกันมาตั้งนานแล้วด้วย ในหนังพวกเราดูเหมือนอย่างกับอยู่ในงานปาร์ตี้ชุดแฟนซี มีพร็อปประกอบฉากไร้สาระ และพวกเราก็กำลังทำสิ่งที่ไร้สาระกัน แต่มันเป็นสิ่งที่สวยงาม เพราะเราทุกคนต่างเชื่อมต่อถึงกัน มีความเป็นทั้งพี่น้อง จะพี่สาวหรือน้องสาว หรือคุณจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมเรียกมันว่าความรัก ผมรักพวกเขาทุกคน”

Jeremy Renner in Avengers Endgame

ในขณะที่โจแฮนส์สันก็เคยเปิดเผยกับ The New York Times ถึงความผูกพันที่เกิดขึ้นในกลุ่มแชตที่มีข้อความและเรื่องราวในชีวิตของพวกเขาบรรจุอยู่มากมายชนิดที่ไม่ควรจะหลุดออกมา

“หวังว่าคงจะไม่มีใครไปอ่านมันนะ ทุกอย่างที่เราคุยกันอยู่ในนั้นหมด ฉันหมายถึงทุกเรื่องจริง ๆ นะ ถ้ามีใครที่ได้รับคำวิจารณ์แย่ ๆ ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ถูกหยิบยกมาพูด กลุ่ม Avengers ของพวกเราเหมือนอย่างกับครอบครัวเลยค่ะ”

“พวกเราผ่านประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมานานมากกว่าทศวรรษ มันเปลี่ยนชีวิตของพวกเราทุกคน ถ้าคุณส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มนั้น รับรองได้เลยว่าส่วนใหญ่จะมีคนตอบกลับมาภายในไม่กี่นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ”

เรนเนอร์เล่าต่อไปในสัมภาษณ์เดียวกันว่า หากดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ยุติการรับบทนี้หลังจากที่โทนี สตาร์ก เสียชีวิตไปแล้ว สามารถกลับมารับบท Doctor Doom ได้ ก็อาจหมายถึงตัวละครจากยุค Infinity Saga ก็อาจจะกลับมาปรากฏตัวในบทบาทเดิม หรือบทบาทใหม่ได้เช่นกัน แม้จะเป็นเรื่องที่ยังเร็วเกินกว่าจะคาดเดา แต่เรนเนอร์ที่เริ่มกลับมาทำงานการแสดงได้แล้ว ก็พร้อมที่จะกลับไปจับคันธนูอีกครั้งหากวันนั้นมาถึง

“ผมคิดว่ามีคนที่ได้รับการทาบทามเอาไว้แล้วล่ะ น่าจะมีอีกหลายคนที่จะกลับมารวมกัน ผมคิดว่านี่เป็นงานที่ใหญ่โตมาก ๆ ผมคิดว่าถ้าได้ดาวนีย์กลับมาแล้ว ได้พี่น้องรุสโซ (Russo Brothers) กลับมาด้วย พวกเขาก็ยังคงมี เควิน ไฟกี (Kevin Feige, ประธาน Marvel Studios) และ Marvel อยู่ด้วยเสมอ ผมคิดว่านี่คือทิศทางที่ Marvel จะทำออกมาได้ดี”