Deadline ได้รายงานว่า นักแสดงรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) จากซีรีส์ ‘Wednesday’ และ เกลน โพเวล (Glen Powell) จาก ‘Top Gun: Maverick’ (2022) กำลังเจรจาขั้นสุดท้ายกับ Warner Bros. เพื่อแสดงนำในภาพยนตร์ใหม่ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams)

โปรเจกต์ดังกล่าวจะเขียนบทโดยแอบรัมส์ ซึ่งเขาจะอำนวยการสร้างผ่านบริษัท Bad Robot ของเขา โดยยังมิได้เปิดเผยพล็อตเรื่องให้ทราบแต่อย่างใด

นี่จะเป็นผลงานเรื่องแรกของแอบรัมส์ตั้งแต่ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ (2019) เป็นต้นมา และเป็นการกลับมาสร้างภาพยนตร์ต้นฉบับของตนเองอีกครั้ง ภายหลังจาก ‘Super 8’ (2011)

แอบรัมส์เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ยุคใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง โดยเขาสามารถนำความเป็นบล็อกบัสเตอร์มาสร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่น ‘Mission: Impossible III’ (2006), ‘Star Trek’ (2009) หรือ ‘Star Wars: Episode VII – The Force Awakens (2015) เป็นต้น

รายชื่อภาพยนตร์ของแอบรัมส์ในช่วง 15 ปี ที่ผ่านมานี้

  • Star Trek (2009)
  • Super 8 (2011)
  • Stark Trek Into Darkness (2013)
  • Star Wars: Episode VII – The Force Awakens (2015)
  • Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker (2019)
J.J. Abrams
เจ.เจ. แอบรัมส์ ในกองถ่าย ‘Mission: Impossible III’ (2006)

ในส่วนของนักแสดงนำอย่างออร์เตกานั้น กำลังมีผลงานแสดงล่าสุดอย่าง ‘Beetlejuice Beetlejuice’ (2024) ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 5 กันยายน 2024 นี้ และกำลังถ่ายทำซีรีส์ ‘Wednesday’ ซีซัน 2 ที่กำกับโดยเบอร์ตันเช่นกัน

ในขณะที่โพเวลนั้น ได้ข้ามจากภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์มารับบทนำในภาพยนตร์โรแมนติกฟอร์มเล็กอย่าง ‘Anyone But You’ (2023) ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล, แสดงนำในภาพยนตร์หายนะระทึกขวัญฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Twisters’ (2024) และเตรียมจะแสดงนำในภาพยนตร์ไซไฟอย่าง ‘The Running Man’ ที่ดัดแปลงจากนิยายของ สตีเฟน คิง (Stephen King)