ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อยกย่องเหล่านักแสดงรับเชิญมากมายที่มาร่วมปรากฏตัวใน ‘Deadpool & Wolverine’ โดยหนึ่งในนั้นคือโพสต์เกี่ยวกับ แชนนิง เททัม (Channing Tatum) ที่มารับบท Gambit อย่างที่แฟน ๆ เฝ้าฝันมานานหลายปี พร้อมกับโพสต์ภาพของ Gambit จาก ‘Deadpool & Wolverine’ ให้ชมกันเต็ม ๆ

เททัมเป็นหนึ่งในนักแสดงรับเชิญที่สร้างความสนใจให้กับแฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) มากที่สุด เนื่องจากเขาเคยถูกวางตัวให้รับบทเป็น Gambit ตั้งแต่เมื่อกว่า 10 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นแฟน ๆ ก็แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “เหมาะสมอย่างยิ่ง” แต่โปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไป

เรย์โนลส์ได้เน้นย้ำว่า เขาดีใจมากที่ได้เห็นเททัมกลับมาเป็น Gambit และกล่าวว่า “แชน (หมายถึง แชนนิง เททัม) เกิดมาเพื่อรับบทนี้จริง ๆ เรื่องราวของเขาคล้ายกับของผมที่ใช้เวลา 10 ปี พยายามทำให้ Gambit ที่ปรากฏบนจอภาพยนตร์ออกมาตรงกับคอมิกมากที่สุด ผมอยากเห็น Gambit มากขึ้นอีก มากกว่าที่ผมได้ชมในโรงภาพยนตร์ คุณก็คิดเหมือนผมล่ะสิ”

อย่างไรก็ดี คำถามสำคัญคือ Marvel Studios จะนำเททัมกลับมารับบท Gambit อีกครั้งหรือไม่ หากพิจารณาจากกระแสความนิยมที่ค่อนข้างดีแล้วนั้น อาจทำให้สตูดิโอเล็งเห็นความสำคัญของตัวละครนี้ และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถสร้างเป็นภาพยนตร์ได้ ก็อาจนำ Gambit กลับมาร่วมปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของ MCU ในอนาคตได้

หนึ่งในแนวคิดที่น่าสนใจคือการให้ Gambit เป็นตัวเชื่อมระหว่างซูเปอร์ฮีโรของ Marvel และ Fox เพื่อปูทางไปสู่การต่อสู้อันยิ่งใหญ่ใน ‘Avengers: Doomsday’ (2026) และ ‘Avengers: Secret Wars’ (2027) ต่อไป