ปรกติแล้วหนังจากเกมในช่วงหลังมักจะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ดีขึ้น ต่างจากยุคก่อนที่มักจะสร้างออกมาไม่ดีนัก ในช่วงหลังมีหนังและซีรีส์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่สร้างชื่อมากมาย เช่น ‘The Last of Us’ หรือที่ทำเงินถล่มทลายอย่าง ‘Super Mario Bros. The Movie’ แต่ดูเหมือนว่าหนัง ‘Borderlands’ มันจะไม่เป็นเช่นนั้น

เพราะรีวิวแรก ๆ ของหนัง ‘Borderlands’ จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ได้รวบรวมบทวิจารณ์ภาพยนตร์จากนักวิจารณ์มารวมกันแล้วคิดคะแนนเฉลี่ยออกมา โดยหนังจากเกม ‘Borderlands’ ได้คะแนนเปิดตัวเฉลี่ยที่ 0% จาก 25 บทวิจารณ์ เพราะนักรีวิวพร้อมกันให้สับแหลกจนคะแนนส่วนใหญ่มาในแง่ลบทั้งหมด

แน่นอนว่าคะแนนนี้จะเปลี่ยนแปลงได้ หากมีการเพิ่มบทวิจารณ์เข้ามา (ตอนที่เขียนข่าวเพิ่มเป็น 6%) แต่การเริ่มต้นที่ 0% แบบนี้ไม่ใช่ข่าวดีของหนังนัก เพราะมันอาจจะส่งผลกับรายได้ตอนเข้าฉายด้วย โดย วิกกี้ เจสซอป (Vicky Jessop) นักรีวิวจาก London Evening Standard ได้สับแหลกถึงขนาดบอกว่า Borderlands อาจจะเป็นหนังที่แย่ที่สุดแห่งปี และทำหนังจากวิดีโอเกมย้อนกลับไปสู่ยุคที่ทุกคนมองว่าหนังจากเกมมันห่วย

แดน โจลิน (Dan Jolin) จาก Empire Magazine‘s ได้บอกว่าหนัง ‘Borderlands’ พยายามจะเป็น ‘Guardians Of The Galaxy’ แต่ก็ทำไม่ได้ใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย ส่วน โจนาธาน ซิม (Jonathan Sim) จาก ComingSoon.net ให้คะแนนหนังเรื่องนี้ไปเพียง 3/10 โดยบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็น 1 ในหนังที่แย่ที่สุดของผู้กำกับ เอลี ร็อธ (Eli Roth) เพราะมันไม่สนุกและไม่ตลก รวมทั้งไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

ผลคะแนนรีวิวออกมาแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรกับรายได้ของหนัง ซึ่งแฟนเกมสามารถพิสูจน์ได้ในโรงภาพยนตร์ โดยหนังจากเกม ‘Borderlands’ เข้าฉายในไทยแล้ววันนี้