ยาน เคิพเพน (Jan Koeppen) ประธานภาคธุรกิจ EMEA (Europe, Middle East and Africa) ของ The Walt Disney Company ซึ่งดูแลด้านการสร้างภาพยนตร์, รายการโทรทัศน์ และเนื้อหาสตรีมมิงในภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ได้ให้สัมภาษณ์กับ Financial Time ว่า Disney มีแผนจะทุ่มงบ 5,000 ล้านเหรียญ ในการสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์และรายการโทรทัศน์ในยุโรปเป็นระยะเวลา 5 ปี นับจากนี้

งบดังกล่าวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากที่ Disney ได้ลงทุน 4,500 ล้านเหรียญ ในการสร้างเนื้อหาต่าง ๆ ในสหราชอาณาจักร ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เคิพเพนยังได้กล่าวถึงความสำเร็จของ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 900 ล้านเหรียญ แสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรยังคงได้รับความสนใจและมีอะไรให้ค้นหาต่อไปได้ และบริการสตรีมมิง Disney+ ก็มีการเติบโตจนสร้างผลกำไรเป็นครั้งแรก

Deadpool & Wolverine

‘Deadpool & Wolverine’ นั้น ถ่ายทำที่ Pinewood Studios ในสหราชอาณาจักร เช่นเดียวกับภาพยนตร์และซีรีส์ของ Disney อีก 20 เรื่อง ที่ถ่ายทำที่สตูดิโอแห่งนี้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์ล่าสุดที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จไปคือ ‘Snow White’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน จากนั้นจะตามมาด้วย ‘The Fantastic Four: First Steps’ และ ‘The Roses and The Amateur’ ที่นำแสดงโดย รามี มาเลค (Rami Malek) ในขณะที่ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่ ก็มีแผนจะถ่ายทำที่สตูดิโอแห่งนี้ต่อไปด้วย

Disney ได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2 (เมษายน – มิถุนายน 2024) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายได้ทั้งหมดของ Disney นั้น เพิ่มขึ้น 4% เป็น 23,100 ล้านเหรียญ และรายได้จากการดำเนินงานได้เพิ่มขึ้นอีก 19% มาอยู่ที่ 4,200 ล้านเหรียญ