Disney ได้จัดอีเวนต์ ‘D23 2024: The Ultimate Disney Fan Event’ สำหรับรวมตัวแฟน ๆ เพื่ออัปเดตความคืบหน้าโปรเจกต์ใหม่ต่าง ๆ โดยมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2024 ณ ศูนย์การประชุมแอนะไฮม์ (Anaheim Convention Center) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

ในวันแรก (9 สิงหาคม 2024) นี้ ได้ เยฟตี้ นิโคล บราวน์ (Yvette Nicole Brown) นักแสดงสาวอารมณ์ดีที่ร่วมให้เสียงพากษ์ใน ‘Inside Out 2’ เป็นพิธีกรดำเนินงาน

เปิดเวทีด้วย ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) และ อัลลิ’อิ คราวัลโย่ (Auliʻi Cravalho) ผู้ให้เสียงพากย์ Maui และ Moana ขึ้นเวทีมาเปิดตัว ‘Moana 2’ อย่างยิ่งใหญ่ และดูเหมือนจะมีการบอกเป็นนัยถึง ‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันที่อาจเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ด้วย

‘Moana 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2024 นี้

เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ พร้อมด้วย แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington) และ โซอี ซาลแดนา (Zoe Saldana) ผู้รับบท Jake และ Neytiri ตัวละครหลักใน ‘Avatar’ (2009) และ ‘Avatar: The Way of Water’ (2022) ได้ขึ้นเวทีมาเปิดตัวภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ ‘Avatar’ อย่างเป็นทางการ ในชื่อ ‘Avatar: Fire and Ash’ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการบอกเล่าถึงชาว Na’vi เผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภูเขาไฟ

‘Avatar: Fire and Ash’ มีกำหนดฉายในวันที่ 19 ธันวาคม 2025

พีท ด็อคเตอร์ (Pete Docter) ผู้ดำรงตำแหน่งซีซีโอ (Chief creative officer) หรือหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ ของ Pixar ได้ขึ้นเวทีเปิดตัวผลงานใหม่ของทั้ง Disney Animation Studios และ Pixar ได้แก่ ‘Toy Story 5’, ‘Hoppers’, ‘Elio’, ‘Zootopia 2’, ‘Frozen III’ และสร้างเซอร์ไพร์สด้วย ‘Incredibles 3’

‘Toy Story 5’ มีกำหนดฉายในซัมเมอร์ 2026

‘Zootopia 2’ มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2025

‘Frozen III’ มีกำหนดฉายในปี 2026 และจะตามมาด้วย ‘Frozen 4’ แต่ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉายให้ทราบ

‘Incredibles 3’ ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉายให้ทราบ

มาดูทางฝั่ง ‘Star Wars’ กันบ้าง ได้มีการเปิดตัวซีรีส์ ‘Star Wars: Skeleton Crew’ ที่สร้างโดย จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) และ เดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) จากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ และ จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับไตรภาค ‘Spider-Man’ ของ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland)

ทั้งนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง จู๊ด ลอว์ (Jude Law) ผู้รับบทนำ ได้ขึ้นเวทีมาโปรโมตซีรีส์นี้ด้วย

‘Skeleton Crew’ จะเริ่มสตรีมบนบริการสตรีมมิง Disney+ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2024 นี้

จอน ฟาฟวโร และ เดฟ ฟิโลนี ได้ขึ้นเวทีเปิดตัวภาพยนตร์ ‘The Mandalorian & Grogu’ ซึ่งกำกับโดยฟาฟวโร ซึ่งเล่าเรื่องแยกออกจากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ก่อนจะสานต่อเรื่องราวไปในซีซันที่ 4 ต่อไป

‘The Mandalorian & Grogu’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2026

และ ดิเอโก้ ลูน่า (Diego Luna) ได้ขึ้นเวทีเปิดตัว ‘Andor’ ซีซัน 2 ที่เล่าเรื่องใกล้จะบรรจบกับเหตุการณ์สำคัญในภาพยนตร์ ‘Rogue One: A Star Wars Story (2016) มากขึ้นทุกที

D23 2024

ทางด้าน Marvel Studios ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ ‘The Fantastic Four: First Steps’ และสกอร์ที่ประพันธ์โดย ไมเคิล จิอัคชิโน (Michael Giacchino)

‘The Fantastic Four: First Steps’ มีกำหนดฉายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2025

แอนโธนี่ แม็คคี (Anthony Mackie) ได้ขึ้นเวทีเปิดตัว ‘Captain America: Brave New World’ พร้อมฟุตเทจ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) กลายร่างเป็น Red Hulk เต็มตัว

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวซีรีส์ใหม่อย่าง ‘Agatha All Along’, ‘Daredevil: Born Again’ และ ‘Ironheart’

สุดท้ายคือ Disney ที่มาพร้อม ‘Freakier Friday’ ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์คอมเมดีที่ประสบความสำเร็จในอดีตอย่าง ‘Freaky Friday’ (2003) โดยยังคงได้ 2 นักแสดงนำจากภาพยนตร์ต้นฉบับ นั่นคือ เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) และ ลินด์ซีย์ โลแฮน (Lindsay Lohan) มาร่วมเปิดตัวด้วย

ผู้กำกับ แบร์รี เจนกินส์ (Barry Jenkins) ได้ขึ้นเวทีพร้อมด้วย ลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda) ผู้ประพันธ์เพลง และทีมนักแสดงที่ให้เสียงพากย์ ได้ขึ้นเวทีเพื่อเปิดตัว ‘Mufasa: The Lion King’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2024

เจฟฟ์ บริดเจส (Jeff Bridges) ผู้แสดงนำใน ‘Tron’ (1982) และ ‘Tron: Legacy'(2010) ได้ขึ้นเวทีพร้อมกับ จาเรด เลโท (Jared Leto) เพื่อเปิดตัว ‘Tron: Ares’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 19 ธันวาคม 2025

กัล กาด็อท (Gal Gadot) และ เรเชล เซกเลอร์ (Rachel Zegler) ได้ขึ้นเวทีเปิดตัว ‘Snow White’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 21 มีนาคม 2025

D23 2024

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ‘Lilo & Stitch’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน และซีรีส์ ‘Percy Jackson and the Olympians’ ซีซัน 2 ด้วย

D23 2024