แมทธิว เบลโลนี (Matthew Belloni) จากเว็บไซต์ Puck ได้รายงานว่า Mattel บริษัทผู้ถือครองลิขสิทธิ์ของเล่นชื่อดังระดับโลกมากมาย รวมถึง ‘Barbie’ ได้เข้าพูดคุยกับ Illumination บริษัทผู้สร้างแฟรนไชส์แอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จสูงอย่าง ‘Despicable Me’ และ ‘Minions’ รวมถึงภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง ‘The Super Mario Bros.’ (2023) เพื่อสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Barbie’

ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) และเกรต้า เกอร์วิค (Greta Gerwig) นักแสดงนำและผู้กำกับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ‘Barbie’ ที่ Mattel สร้างร่วมกับ Warner Bros. ก็ทราบดีถึงการเจรจาในครั้งนี้ และไม่ได้แสดงความสนใจในโปรเจกต์ภาพยนตร์แอนิเมชันใหม่ของ Mattel แต่อย่างใด

Mattel ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ‘Barbie’ (2023) ที่ถูกใจทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม โดยทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,446 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 145 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้ Mattel เร่งเข็นโปรเจกต์ใหม่เกี่ยวกับ ‘Barbie’ ออกมามากขึ้น

Margot Robbie Barbie
Barbie (2023)

ความสำเร็จของ ‘Barbie’ นั้น ได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับภาพยนตร์ดราม่าเรต R ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) อย่าง ‘Oppenheimer’ (2023) ซึ่งเข้าฉายวันเดียวกับ ‘Barbie’ และประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์เช่นเดียวกัน โดยกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 953.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 180 ล้านเหรียญ จนสื่อต่างประเทศเรียกเหตุการณ์สุดพิเศษนี้ว่า ‘Barbenheimer’

ในขณะนี้ โปรเจกต์ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ‘Barbie 2’ ของร็อบบีและเกอร์วิคภายใต้การควบคุมงานสร้างของ Warner Bros. กำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ดี และยังมีความเป็นไปได้ในการสร้างโปรเจกต์ภาคแยกของ Ken ที่นำแสดงโดย ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ซึ่งถ้านับรวมกับโปรเจกต์ภาพยนตร์แอนิเมชันของ Illumination แล้วนั้น ก็จะเป็นการสร้างจักรวาล ‘Barbie’ ในโลกภาพยนตร์ของ Mattel ที่กว้างใหญ่มากขึ้น และน่าสนใจว่า Illumination จะทำให้ภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Barbie’ ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลกว่า 1,360 ล้านเหรียญ ได้หรือไม่