อย่างที่ทราบกันดีว่า บรรดา Cameo มากหน้าหลายตาที่มาปรากฏตัวกันอย่างนับแทบจะไม่ถ้วนใน ‘Deadpool & Wolverine’ ไม่ได้มีแค่ Cameo คาแรกเตอร์จากหนังซูเปอร์ฮีโร มีทั้งจากฝั่งของตัวละครในจักรวาล X-Men ยุค 20th Century Fox และยุคก่อน MCU รวมทั้งตัวละครบางส่วนที่อยู่ในยุค MCU รวมทั้งตัวละครจาก ‘Deadpool’ (2016) และ ‘Deadpool 2’ (2018) ที่กลับมาในฐานะครอบครัวของ เวด วิลสัน หรือ Deadpool ใน Earth-10005

แต่นอกเหนือไปกว่านั้น หนังเรื่องนี้ยังบรรจุบรรดา Cameo สารพัดสิ่งที่อยู่รายล้อมตัวของนักแสดงนำ และโปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้อย่าง ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ด้วย เอาเฉพาะแค่ Cemeo จากบ้านตัวเองก็ขนกันมาแทบทั้งบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นภรรยา เบลก ไลฟ์ลี (Blake Lively) ที่มีเครดิตในฐานะคนให้เสียง แวนดา วิลสัน หรือ Lady Deadpool จาก Earth-3010 แต่คนที่สวมชุดที่ปรากฏในหนังไม่ใช่ไลฟ์ลี แต่เป็น คริสเตียน เบ็ตทริดจ์ (Christiaan Bettridge) นักแสดงสตันต์ที่เคยมีผลงานการแสดงเป็น Stunt Double ของ กัล กาด็อต (Gal Gadot) ในบท Wonder Woman

นอกจากภรรรยา งานนี้พี่เรย์โนลส์ยังขนลูก ๆ ของเขามาใช้แรงงาน เอ๊ย ร่วมแจมด้วย ทั้ง เจมส์ (James Reynolds), ไอเนซ (Inez Reynolds) และเบธตี (Betty Reynolds) ที่มีเครดิตในการแสดงด้วย โดยเจมส์ได้รับเครดิตเป็น ‘มิวแทนต์จอมกรี๊ด’, ไอเนซได้รับเครดิตเป็น ‘คิดพูล (Kidpool)’ ส่วนเบธตีได้รับเครดิตเป็น ‘คู่ต่อสู้ของ ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman)

นอกจากนี้ก็ยังมีบรรดา Cameo ที่มาจากทีมฟุตบอลสโมสรเร็กซ์แฮม (Wrexham AFC) ที่เขาเข้าไปซื้อหุ้นและเป็นเจ้าของด้วย คนหนึ่งที่เรย์โนลส์เฉลยไปแล้วก่อนหน้านี้ก็คือ พอล มัลลิน (Paul Mullin) กองหน้าของทีมเร็กซ์แฮม ที่มารับบทเป็นเวลส์พูล (Welshpool) ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นก็คือชุดสีขาว-แดงที่มีตราสัญลักษณ์มังกรสีแดงจากธงชาติของเวลส์ติดอยู่ที่หน้าอก

Ryan Reynolds Paul Mullin Welshpool Deadpool & Wolverine

และเช่นเคย เรย์โนลส์ได้มีโอกาสพูดถึงเหล่าบรรดานักแสดงและบุคคลสำคัญที่มีส่วนร่วมในหนัง ‘Deadpool & Wolverine’ รวมทั้งเฉลยบรรดา Cameo ของเขาผ่านทางโพสต์บน Instagram แต่ล่าสุด เรย์โนลส์ได้เฉลย 1 ใน Cameo ของหนังเรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญอีกคนของเขาก็ว่าได้ นั่นก็คือ ร็อบ แม็กเอลเฮนนีย์ (Rob McElhenney) เพื่อนซี้นักแสดง และเจ้าของร่วมทีมฟุตบอลเร็กซ์แฮม

ซึ่งมีเครดิตในหนังเรื่องนี้ด้วยการรับบทเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรกำกับสาขาเวลา (Time Variance Authority) หรือ TVA แต่กลับไม่มีเขาปรากฏอยู่ในหนัง เพราะถูกตัดออกไปอย่างน่าเสียดาย เหลือแต่เพียงหลักฐานปากเปล่าที่ เรย์โนลส์เล่าถึงการเข้าฉากของเพื่อนซี้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของ TVA ที่โดนกินโดยอาไลออธ (Alioth) สัตว์ประหลาดเมฆสีม่วงขนาดยักษ์ที่คอยกลืนกินทุกอย่างที่ภายใน The Void

“มีคำที่อยากฝากถึงเพื่อนรัก ร็อบ แม็กเอลเฮนนีย์ ของผม ร็อบได้เข้ามาแสดงฉาก Cameo ใน Deadpool & Wolverine ด้วยความกรุณาอย่างมาก และหวังว่าน่าจะยังอยู่ในฐานะตัวประกอบดิจิทัลนะ”

“ตอนที่คุณตัดต่อหนัง พวกเขาจะคอยบอกคุณว่า ‘บางครั้งคุณก็ต้องยอมฆ่าสิ่งที่คุณรัก’ ด้วยใจอันหนักแน่น (และด้วยการแทรกแซงจากภายนอก) ผมก็เลยจำเป็นต้องฆ่าความรักที่ผมมีต่อ Cameo คนนี้…”

“ฉากนั้นมันไม่ทำงานตามที่เราได้ถ่ายทำเอาไว้ในตอนแรก ร็อบเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ฉากนี้ยังคงอยู่ในหนังได้ยาวนานเท่าที่มันจะเป็นไปได้ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ภายใต้ชุดและหมวกของ TVA คุณก็ยังสามารถรู้สึกถึงพลังของเขาที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อันล้นเหลือ ความเป็นนักประพันธ์อันเฉียบแหลม และความมั่นใจอันผยองเดชว่า ‘ฉันคือผู้สร้างรายการทีวีสุดฮิต’ คงไม่จำเป็นต้องเกริ่นถึง Wrexham เลย ผมคงไม่รู้จักความรักในแบบของ Wrexham แน่นอนถ้าไม่มี ร็อบ แม็กเอลเฮนนีย์”

“อย่างไรก็ตาม ผมรักในการทำหนังเรื่องนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีความเครียดเอาเสียเลย มันมีความคาดหวังอยู่มากมาย และผมก็ค่อนข้างมั่นใจด้วยว่า ตัวร้ายที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ก็คือ ‘ความคาดหวัง’ และเมื่อคุณกำลังทำสิ่งที่เครียด การมีเพื่อนอยู่ใกล้ ๆ คือสิ่งที่ทำให้รู้สึกดี”

“และถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกละอายใจมากที่เห็นเขาอุตส่าห์บินมาลอนดอน เพื่อมาถ่ายฉาก Cameo ที่ไม่ได้มีอยู่ในหนัง แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณที่เพื่อนของผมมาอยู่กับผมในกองถ่าย เมื่อผมเห็นร็อบ อัตราการเต้นหัวใจของผมก็ช้าลง และระบบประสาทของผมก็หยุดตะคอกใส่ผมด้วย เขามักจะมาปรากฏตัวเพื่อคนอื่น และเขาก็มาปรากฏตัวเพื่อผม”

“แม้เขาจะร้องขอให้ไว้ชีวิตก่อนที่ Alioth จะจับร่างเขาขึ้นไปบนอากาศและกลืนเขาทั้งเป็น แต่ในที่สุดมันก็ย่อยและเปลี่ยนเขาให้กลายเป็น Alioth-poo (อึของอาไลออธ) ขอจงไปสู่สุขตินะ ทหารของ TVA ❤️🙏💛” (ปล. ร็อบน่าจะเป็น Hydra Bob (ตัวละคร Sidekick ของ Deadpool ในคอมิก) ที่ยอดเยี่ยมแหงเลย)

Ryan Reynolds Rob McElhenney Deadpool & Wolverine

เมื่อปี 2020 เรย์โนลส์และแม็กเอลเฮนนีย์ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการเข้าเทกโอเวอร์สโมสรฟุตบอลเร็กซ์แฮม สโมสรฟุตบอลประจำเมืองเร็กซ์แฮม สโมสรฟุตบอลแห่งแรกของเวลส์ และสโมสรที่เก่าแก่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1864

โดย 2 นักแสดงชื่อดังได้เสนอขอเทกโอเวอร์สโมสรแห่งนี้ ซึ่งมีแฟนฟุตบอลจำนวน 1,223 คนร่วมกันเป็นเจ้าของในนาม The Wrexham Supporters Trust (WST) ด้วยเม็ดเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์ โดยแฟนฟุตบอลได้ให้การรับรองการเข้าซื้อทีมของทั้งคู่เป็นจำนวน 98.6%

โดยที่แม็กเอลเฮนนีย์ได้แรงบันดาลใจจากการดูสารคดีเรื่อง ‘Sunderland ‘Til I Die’ (2018–2024) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสโมสรฟุตบอลซันเดอร์แลนด์ (Sunderland AFC) ที่อยู่ในอังกฤษ เขาจึงได้ชักชวนเพื่อนนักแสดงอย่างเรย์โนลส์มาร่วมกันก่อตั้งบริษัท RR McReynolds Company LLC และเข้าซื้อทีมฟุตบอล เพื่อหวังจะปั้นให้ทีมเล็ก ๆ กลายมาเป็นทีมที่โด่งดังอีกครั้งด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ

และด้วยชื่อเสียงของเรย์โนลส์เอง รวมทั้งการเข้ามาปรับปรุงในหลาย ๆ ส่วน ตั้งแต่การปรับปรุงสนามของสโมสร การสนับสนุนชุมชนของเร็กซ์แฮม รวมทั้งกลยุทธ์การโปรโมตทีมที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น รวมไปถึงการร่วมมือกับ FX สร้างซีรีส์สารคดี ‘Welcome to Wrexham’ ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2022 ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับทีมสโมสรฟุตบอลเล็ก ๆ ทีมนี้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม