ก่อนหน้ามีข่าวลือหนาหูว่า ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 74 ปี จะเข้าร่วมจักรวาล ‘Star Wars’ โดยล่าสุดเธอได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline ว่าเธอจะเข้าสู่จักรวาล ‘Star Wars’ อย่างเป็นทางการในภาพยนตร์ ‘The Mandalorian & Grogu’

วีเวอร์ได้เปิดเผยว่า เธอมีส่วนร่วมในการถ่ายทำ ‘The Mandalorian & Grogu’ อยู่ในขณะนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดบทบาทของเธอแต่อย่างใด

ฉันกำลังรับบทหนึ่งใน 'The Mandalorian & Grogu' และเพิ่งได้พบกับ Grogu เป็นครั้งแรกเมื่อวันก่อนนี้เอง ตอนนี้ฉันกำลังร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ก่อนที่จะไปเดินทางไปลอนดอนเพื่อขึ้นแสดงละครเวที 'The Tempest' ในช่วงสิ้นปีนี้

วีเวอร์เป็นหนึ่งในนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ได้แสดงบทสำคัญในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไซไฟระดับขึ้นหิ้งถึง 2 แฟรนไชส์ด้วยกัน นั่นคือ ‘Alien’ และ ‘Avatar’ ซึ่งทำให้เธอเป็นกลายเป็นสัญลักษณ์ของหญิงแกร่งแห่งภาพยนตร์แนวตะลุยอวกาศ และทำให้สาวก ‘Star Wars’ เรียกร้องให้เธอเข้าร่วมแฟรนไชส์สงครามอวกาศนี้มาอย่างยาวนาน

แม้ว่า Disney จะเปิดเผยฟุตเทจบางส่วนของ ‘The Mandalorian & Grogu’ ในอีเวนต์ D23: The Ultimate Disney Event ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความสนใจให้กับแฟน ๆ ไม่น้อย แต่ Disney ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ให้ทราบ

‘The Mandalorian & Grogu’ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาล ‘Star Wars’ นับตั้งแต่ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ (2019) โดยเดินเรื่องต่อเนื่องจากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ ท่ามกลางซีรีส์ในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ยุคหลังหลายเรื่องที่ไม่ได้รับความสนใจจากผู้ชมรุ่นใหม่มากนัก

‘The Mandalorian & Grogu’ เป็นผลงานกำกับของ จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) และนำแสดงโดย เปโดร ปัสกัล (Pedro Pascal) ในบท นักล่าค่าหัวชาวแมนดาลอร์ที่ต้องปกป้อง Grogu (หรือที่ผู้ชมทั่วโลกพร้อมใจตั้งชื่อเล่นให้อย่างน่ารักว่า Baby Yoda) จากฝ่ายจักรวรรดิ

‘The Mandalorian & Grogu’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2026

The Mandalorian & Grogu