The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เธอตัดสินใจร่วมแสดงใน ‘Batman Forever’ (1995) ของผู้กำกับ โจเอล ชูมาเกอร์ (Joel Schumacher)

คิดแมนยอมรับว่าในตอนนั้นหลายคนสงสัยว่าเหตุใดนักแสดงมากความสามารถอย่างเธอจึงเลือกที่จะรับบท ดร. เชส เมอริเดียน (Dr. Chase Meridian) หญิงสาวอันเป็นที่รักของ Batman ใน ‘Batman Forever’ ซึ่งเป็นบทที่ถูกสร้างขึ้นใหม่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

ทุกคนถามว่า "ทำไมคุณถึงตัดสินใจอย่างนั้น?" ฉันก็ตอบไปว่า "เพราะฉันได้จูบ Batman ไง"

Nicole Kidman Batman Forever
นิโคล คิดแมน ใน ‘Batman Forever’ (1995)

เธอได้กล่าวเสริมว่า

สิ่งที่หลายคนยังไม่เข้าใจคือ นี่ไม่ใช่เรื่องเงิน ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่องที่ฉันตัดสินใจร่วมแสดงนั้น ฉันหวังว่าจะสร้างความแตกต่างได้

นอกจาก ‘Batman Forever’ แล้วนั้น คิดแมนยังมีโอกาสร่วมแสดงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฟอร์มใหญ่อย่าง ‘Aquaman’ (2018) และ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ (2023)

Nicole Kidman Batman Forever
นิโคล คิดแมน ใน ‘Batman Forever’ (1995)

เธอเปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่ เจมส์ วาน (James Wan) ผู้กับกับแฟรนไชส์ ‘Aquaman’ รวมถึงแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญสุดฮิตอย่าง ‘Saw’ และ ‘The Conjuring’ ได้ติดต่อมาหาและบอกว่าเขามีบทที่เหมาะสำหรับเธอนั้น เธอคาดหวังว่าจะได้แสดงในภาพยนตร์สยองขวัญของเขา

ฉันอยากร่วมงานกับเขาในภาพยนตร์สยองขวัญมากจริง ๆ

แม้ว่านักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ผู้นี้จะไม่เคยรับบทในภาพยนตร์สยองขวัญแบบฮาร์ดคอร์จริงจังเลยสักครั้ง แต่เธอก็เป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์แนวนี้

ฉันไม่ยังไม่เคยแสดงในภาพยนตร์สยองขวัญระดับคลาสสิกหรือฮาร์ดคอร์เลย และฉันก็ชื่นชอบผลงานของผู้กำกับ ติ เวสต์ (Ti West) มาก

ติ เวสต์ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญคลื่นลูกใหม่ โดยสร้างชื่อจากภาพยนตร์สยองขวัญทุนต่ำ แต่ทำรายได้สูงอย่าง ‘X’ (2022), ‘Pearl’ (2022) และ ‘MaXXXine’ (2024) ของค่าย A24

จริง ๆ แล้ว คิดแมนเคยแสดงนำใน ‘The Others’ (2001) ของผู้กำกับชื่อดังชาวสเปนอย่าง อาเลฆานโดร อาเมนาบาร์ (Alejandro Amenábar) ซึ่งดูผิวเผินอาจคล้ายภาพยนตร์สยองขวัญ แต่เนื้อแท้แล้วมีความเป็นภาพยนตร์ดราม่าเชิงจิตวิทยามากกว่า

Nicole Kidman The Others
นิโคล คิดแมน ใน ‘The Others’ (2001)

ผลงานถัดไปของคิดแมนคือซีรีส์ระทึกขวัญเรื่อง ‘The Perfect Couple’ ของ Netflix ซึ่งดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ เอลิน ฮิลเดอร์แบรนด์ (Elin Hilderbrand) เล่าเรื่องของหญิงที่แสนดีนามว่า เกรียร์ แกร์ริสัน (Greer Garrison) ที่ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมคู่หมั้นของลูกชายเธอ

‘The Perfect Couple’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 5 กันยายน 2024 นี้