Deadline ได้รายงานว่า นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ วัย 57 ปี ได้รับการยืนปรบมือนาน 7 นาที ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice Film Festival) จากผลงานแสดงนำล่าสุดของเธอใน ‘Babygirl’ ภาพยนตร์อีโรติกระทึกขวัญของค่าย A24

คิดแมนได้เข้าร่วมการฉายรอบพรีเมียมของ ‘Babygirl’ ในครั้งนี้ที่โรงภาพยนตร์ Sala Grande พร้อมกับ ฮาลินา เรย์น (Halina Reijn) ผู้กำกับและเขียนบท รวมถึงนักแสดงสมทบอย่าง แฮร์ริส ดิกคินสัน (Harris Dickinson), อันโตนิโอ บันเดรัส (Antonio Banderas) และโซฟี ไวลด์ (Sophie Wilde)

คิดแมนเคยได้รับรางวัลออสการ์ 1 ครั้ง ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก ‘The Hours’ (2002) และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 4 ครั้ง จาก ‘Moulin Rouge!’ (2001), ‘Rabbit Hole’ (2010), ‘Lion’ (2017) และ ‘Being the Ricardos’ (2021)

คิดแมนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเทศกาลภาพยนตร์นี้ว่า

การทำงานร่วมกับเรย์นในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้รู้สึกเป็นอิสระมาก แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเซ็กซ์ แต่ก็ยังมีประเด็นของความปรารถนา, ความคิดภายในจิตใจ, ความลับ, ชีวิตคู่, ความจริงใจ, อำนาจ และการเห็นดีเห็นชอบร่วมกัน

เธอได้อธิบายถึงแก่นที่น่าสนในของ ‘Babygirl’ ว่า

นี่เป็นเรื่องราวที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองของผู้หญิงคนหนึ่ง ฉันรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งฉันก็ได้มีส่วนร่วมในการเปิดเผยถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งและความรู้สึกเป็นอิสระของตัวละครนี้

‘Babygirl’ เล่าเรื่องของ โรมี (Romy) ซีอีโอผู้ทรงอิทธิพลซึ่งรับบทโดยคิดแมน ที่มีสัมพันธ์กับ แซมูเอล (Samuel) เด็กฝึกงานที่อายุน้อยกว่ามาก ซึ่งรับบทโดยดิกคินสันในวัย 28 ปี ซึ่งทำให้อาชีพการงานและชีวิตคู่ของเธออยู่ในจุดเสี่ยงเป็นอย่างมาก

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสแล้วนั้น A24 จะนำ ‘Babygirl’ ไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต (Toronto International Film Festival: TIFF) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 15 กันยายน 2024 นี้ ก่อนจะส่งเข้าฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 25 ธันวามคม 2024 นี้ ต่อไป

จากนี้ต้องติดตามว่า บทบาทการแสดงของคิดแมนใน ‘Babygirl’ จะส่งให้เธอมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่างลูกโลกทองคำหรือออสการ์ในปี 2025 หรือไม่