Entertainment Weekly ได้รายงานว่า เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) ผู้กำกับ, ผู้อำนวยการสร้าง และร่วมเขียนบทภาพยนตร์แนวตะวันตกระดับมหากาพย์อย่าง ‘Horizon: An American Saga – Chapter 1’ ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการแถลงข่าวฉายรอบพรีเมียร์ของ ‘Horizon: An American Saga – Chapter 2’ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice International Film Festival) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2024)

คอสต์เนอร์ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นจะสร้าง ‘Horizon: Chapter 3’ ต่อไป แม้ว่าภาคแรกจะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ก็ตาม

คอสต์เนอร์ได้วางแผนการสร้างแฟรนไชส์ ‘Horizon: An American Saga’ ไว้ทั้งหมด 4 ภาค โดยเขาได้ถ่ายทำ ‘Chapter 1’ และ ‘Chapter 2’ เสร็จสิ้นไปแล้วด้วยงบส่วนตัวถึง 38 ล้านเหรียญ กอปรกับงบจากผู้ร่วมลงทุนอื่น ๆ อีกประมาณ 60 ล้านเหรียญ ซึ่ง ‘Horizon: An American Saga – Chapter 1’ ได้เข้าฉายเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2024 และทำรายได้ทั่วโลกสุทธิไปเพียง 36.1 ล้านเหรียญ (จากสหรัฐฯ อยู่ที่ 29 ล้านเหรียญ และตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 7.1 ล้านเหรียญ)

Kevin Costner Horizon

คอสต์เนอร์ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของ Warner Bros. สตูดิโอที่ซื้อแฟรนไชส์นี้เพื่อฉายทั่วโลก ได้ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการฉาย ‘Chapter 2’ ออกไป จากเดิมได้วางกำหนดการไว้ในวันที่ 16 สิงหาคม 2024 ซึ่งจะห่างจาก ‘Chapter 1’ ประมาณ 6 สัปดาห์

ผมคิดว่านี่เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องจากการฉาย 'Chapter 1' ซึ่งทำให้สตูดิโอตัดสินใจเลื่อนการฉายออกไป

เขาได้กล่าวต่อว่า มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ไม่ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ได้กลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิกในเวลาต่อมา และแสดงถึงความตั้งใจที่จะสร้าง ‘Horizon: An American Saga – Chapter 3’ เพื่อนำไปฉายในวงกว้างต่อไป แม้เขาจะเข้าใจว่าอนาคตของแฟรนไชส์นี้ยังไม่มั่นคงก็ตาม

ผมต้องรีบเดินหน้าตามแผนที่ผมวางไว้ ผมมีพันธะที่ยังไม่สามารถปล่อยแฟรนไชส์นี้ไปได้ ผมยังไม่รู้ว่าจะสร้าง 'Chapter 3' ได้อย่างไร แต่ผมจะสร้างมันอย่างแน่นอน

ในขณะนี้ Warner Bros วางแผนจะนำ ‘Horizon: An American Saga – Chapter 2’ ไปฉายวงกว้างในเดือนพฤศจิกายน 2024 ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีการเลื่อนกำหนดฉายอีกหรือไม่ และมีรายงานว่าสตูดิโออาจเปลี่ยนแผนนำภาพยนตร์ไปฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ในบางประเทศ