The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน (Destin Daniel Cretton) ผู้กำกับ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021) จะเข้ามาคุมโปรเจกต์ ‘Spider-Man 4’ เวอร์ชัน ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) แทน จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับ ‘Spider-Man: Homecoming’ (2017), ‘Spider-Man: Far from Home’ (2019) และ ‘Spider-Man: No Way Home’ (2022) ที่บอกปัดโปรเจกต์ไปก่อนหน้านี้

The Hollywood Reporter ได้รายงานเสริมว่า คริส แมคเคนนา (Chris McKenna) และ เอริค ซอมเมอร์ส (Erik Sommers) ผู้เขียนบทไตรภาค ‘Spider-Man’ ในจักรวาล MCU กลับมาเขียนบท ‘Spider-Man 4’ อีกครั้ง และทีมงานมีแผนจะเริ่มถ่ายทำ ‘Spider-Man 4’ ในต้นปี 2025

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องของ ‘Spider-Man 4’ ให้ทราบแต่อย่างใด

Destin Daniel Cretton
เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน ในระหว่างถ่ายทำ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021)

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับผู้กำกับที่จะเข้ามาคุมโปรเจกต์ ‘Spider-Man 4’ ไม่ว่าจะเป็น แซม เรย์มี (Sam Raimi) ผู้กำกับไตรภาค ‘Spider-Man’ เวอร์ชัน โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) ซึ่งโด่งดังมากในต้นยุค 2000s รวมถึง อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และ บิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) คู่หูผู้กำกับจาก ‘Bad Boys for Life’ (2020) และ ‘Bad Boys: Ride or Die’ (2024) รวมถึงเคยกำกับซีรีส์ ‘Ms. Marvel’ ของ Marvel Studios ไว้หลายตอนด้วยกัน

สำหรับเคร็ตตัน นอกจากมีแผนจะกลับมากำกับ ‘Shang-Chi 2’ แล้วนั้น ก็ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างสรรค์มินิซีรีส์ ‘Wonder Man’ ในจักรวาล MCU ซึ่งจะฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ ที่นำแสดงโดย ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) ในบท ไซมอน วิลเลียมส์ (Simon Williams) นักแสดงที่กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร

ไม่เพียงแค่นั้น เขายังเคยได้รับการวางตัวให้กำกับ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ก่อนที่ Marvel Studios จะเปลี่ยนแผนไปเป็น ‘Avengers: Doomsday’ ซึ่งได้ โจ รุสโซ (Joe Russo) และ แอนโธนี รุสโซ (Anthony Russo) ผู้กำกับ ‘Avengers: Endgame’ (2019) กลับมาในจักรวาล MCU อีกครั้ง