Deadline ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ เอ็ดเวิร์ด เบอร์เกอร์ (Edward Berger) ผู้กำกับชาวออสเตรียวัย 54 ปี ในระหว่างโปรโมตภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของเขาอย่าง ‘Conclave’

เบอร์เกอร์ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวลือที่อ้างว่า เขาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่จะได้กำกับ ‘James Bond 26’ โดยยืนยันว่านั่นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

นั่นเป็นข่าวลืออย่างแน่นอน ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ผมจะขอบคุณมากถ้าคุณจะไม่ให้ความสำคัญกับข่าวลือนี้

เบอร์เกอร์เป็นที่รู้จักจาก ‘All Quiet on the Western Front’ (2022) ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 1 สุดตึงเครียดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 9 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และคว้ามาได้ 4 สาขา ได้แก่ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ‘All Quiet on the Western Front’ ได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงถึง 90% และ ‘Conclave’ ก็ได้คะแนนวิจารณ์สูงถึง 100%

All Quiet on the Western Front
เอ็ดเวิร์ด เบอร์เกอร์ ในกองถ่าย ‘All Quiet on the Western Front’ (2022)

สื่อได้กล่าวว่าเบอร์เกอร์มีสไตล์การกำกับใกล้เคียงกับ แซม เมนเดส (Sam Mendes) ผู้กำกับ ‘James Bond’ ภาค ‘Skyfall’ (2012) และ ‘Spectre’ (2015) โดยเบอร์เกอร์ได้อธิบายในประเด็นนี้เพิ่มเติมว่า

เขาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม แต่ บาร์บารา บรอคโคลี (Barbara Broccoli) เป็นผู้อำนวยการสร้างที่น่าทึ่งมาก เธอรู้ว่าจะต้องทำอะไรตอนไหนเป็นอย่างดี ด้วยความที่แฟรนไชส์นี้เป็นมรดกของครอบครัว ทำให้เธอต้องปกป้องมันเอาไว้ให้ดีที่สุด และมั่นใจได้ว่าเธอจะตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเพื่อสานต่อแฟรนไชส์นี้ไปอีกนาน

‘James Bond’ เวอร์ชันล่าสุดนั้น นำแสดงโดย แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ซึ่งเปิดตัวใน ‘Casino Royale’ (2006) และบอกลาบทสายลับ 007 ไปอย่างน่าประทับใจใน ‘No Time to Die’ (2021) ที่กำกับโดย แครี โจจิ ฟูกูนากะ (Cary Joji Fukunaga) โดยในขณะนี้ บรอคโคลีกำลังเดินหน้าหาผู้กำกับและนักแสดงใหม่สำหรับ ‘James Bond 26’ ต่อไป

หนึ่งในนักแสดงที่มีข่าวลือมากมายว่าอาจได้รับเลือกให้เป็น 007 คนใหม่ คือ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) นักแสดงชาวอังกฤษวัย 34 ปี ซึ่งเขามีองค์ประกอบครบถ้วนตามที่บรอคโคลีต้องการ ทั้งสัญชาติ, รูปร่างหน้าตา, ช่วงวัย (30 – 39 ปี) และผ่านการแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่แต่ยังไม่เคยรับบทฉายเดี่ยว

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เคร็กได้สร้างสรรค์ตัวละคร เจมส์ บอนด์ ของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้ทีมงานต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อสร้างทิศทางใหม่ให้แฟรนไชส์นี้ถูกใจผู้ชมรุ่นใหม่มากขึ้น