หลังจากปล่อยทีเซอร์และตัวอย่างแรกเพื่อสร้างกระแสความสนใจให้แฟน ๆ เมื่อ 3 เดือนก่อนแล้วนั้น ล่าสุด Sony Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของ ‘Venom: The Last Dance’ ภาพยนตร์แอนตีฮีโรปิดไตรภาค ‘Venom’ ในจักรวาล Spider-Man Universe ที่เส้นเรื่องขยายเข้าสู่จักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios มากขึ้น

ตัวอย่างดังกล่าวได้เผยให้ทราบว่า เอ็ดดี้ บร็อก (Eddie Brock) ซึ่งรับบทโดย ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่ที่มาจากนอกโลก นามว่า Knull

ในตัวอย่างสุดท้ายนี้ Venom ได้กล่าวเตือนว่า “โลกของข้าหาพวกเราพบแล้ว” จากนั้นบร็อกได้ถามว่า “ใครส่งเจ้าสิ่งนั้นมา” ซึ่ง Venom ได้ให้คำตอบที่แสดงถึงความน่ากลัวของศัตรูใหม่นี้ว่า

ผู้ที่สร้างข้าขึ้นมา…เรามีบางสิ่งที่เขาต้องการ

อีกหนึ่งบทสนทนาที่น่าสนใจและดูเหมือนจะเปิดเผยความลับบางอย่าง คือ ตัวละครนักวิทยาศาสตร์หญิงที่รับบทโดย จูโน เทมเปิล (Juno Temple) ได้กล่าวว่า

พวก 'ซิมบิโอตส์' (Symbiotes) ไม่ได้เดินทางมาที่โลกโดยบังเอิญหรอก

‘Venom: The Last Dance’ เป็นผลงานกำกับเต็มตัวเรื่องแรกของ เคลลี่ มาร์เซล (Kelly Marcel) ซึ่งเคยเข้าชิงรางวัล BAFTA จากการเขียนบท ‘Saving Mr. Banks’ (2013) รวมถึงมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อย่าง ‘Fifty Shades of Grey’ (2015), ‘Venom’ (2018) และ ‘Venom: Let There Be Carnage’ (2021)

เธอได้เขียนบทภาคสุดท้ายในไตรภาค ‘Venom’ นี้ร่วมกับตัวฮาร์ดีเอง ซึ่งทั้งคู่ได้ใส่มุกตลกร้ายผสานฉากแอ็กชันที่ขับเน้นความรุนแรงและหลุดโลกของตัวละคร Venom อย่างจงใจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ชูวิเท็ล เอจีโอฟอร์ (Chiwetel Ejiofor), รีส อีวันส์ (Rhys Ifans), เพกกี ลู (Peggy Lu), อลันนา อูบัค (Alanna Ubach) และสตีเฟ่น เกรแฮม (Stephen Graham) ร่วมแสดงด้วย

Venom: The Last Dance

‘Venom’ เป็นแฟรนไชส์ที่ทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจ โดย ‘Venom’ ภาคแรกนั้น ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 856.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ และ ‘Venom: Let There Be Carnage’ สามารถทำรายได้ทั่วโลกในช่วงวิกฤติ Covid-19 ไปถึง 506.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 110 ล้านเหรียญ

นั่นจึงทำให้ ‘Venom: The Last Dance’ ได้รับการคาดหวังจากทั้งสตูดิโอและผู้ชมเช่นกัน โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 23 ตุลาคม 2024 นี้