โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา (Lorenzo di Bonaventura) ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com เพื่อโปรโมตภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Transformers One’ ที่กำลังเข้าฉายในเดือนกันยายน 2024 พร้อมทั้งได้อัปเดตความคืบหน้าสำคัญของโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ที่กำลังพัฒนาอยู่นี้

เขาได้ยืนยันว่า บทภาพยนตร์ ‘Constantine 2’ ได้รับการเขียนเสร็จแล้ว แต่เขายังไม่ได้อ่านจึงยังบอกไม่ได้ว่าดีหรือไม่

บทถูกส่งมาในอินบ็อกซ์ของผมแล้ว แต่ที่ตลกก็คือ ผมยังไม่กล้าอ่านมันเลย ผมอยากให้มันออกมาดีมาก ๆ ผมอาจจะอ่านในระหว่างที่นั่งเครื่องบินในอีก 2 – 3 วันข้างหน้า

บท ‘Constantine 2’ ได้รับการเขียนโดย อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) ผู้เขียนบทรางวัลออสการ์จาก ‘A Beautiful Mind’ (2001) และมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์มากมาย เช่น ‘The Da Vinci Code’ (2006) และ ‘I Am Legend’ (2007) เป็นต้น โดยเข้ามาแทน เควิน บร็อดบิน (Kevin Brodbin) และ แฟรงก์ แคปเพลโล (Frank Cappello) ที่เขียนบท ‘Constantine’ ภาคแรกเมื่อปี 2005 ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไป 230.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

Constantine

‘Constantine 2’ นั้น ยังคงได้ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับจากภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมากุมบังเหียน และได้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลับมารับบท จอห์น คอนสแตนติน (John Constantine) หมอผีผู้สืบสวนเหตุการณ์เหนือธรรมชาติและเชี่ยวชาญด้านปิศาจอีกครั้ง โดยโกลด์สแมนยังรับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับดิ โบนาเวนทูรา และบริษัท Bad Robot ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) ด้วย

โกลด์สแมนได้ประกาศพัฒนาโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ เมื่อเดือนกันยายน 2022 และได้อัปเดตความคืบหน้าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมาว่า ยังคงใช้ธีมที่ภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 2005 สร้างไว้ เช่น แนวกั้นระหว่างโลกมนุษย์กับนรก และปิศาจต่าง ๆ ที่พยายามรุกรานเข้ามา เป็นต้น แต่จะขยายเรื่องราวออกไปให้กว้างขึ้น

เรายังใช้ตัวละครและพื้นหลังที่เป็นโลกแห่งความดีและความชั่วร้ายในสไตล์ฟิล์มนัวร์ที่คีอานูและฟรานซิสสร้างสรรค์ไว้ และในขณะที่ผมเขียนบทอยู่นั้น เราได้ค้นพบองค์ประกอบใหม่ ๆ ไปพร้อมกันด้วย

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Constantine 2’ จะได้รับการฉายภายใต้แบรนด์ Elseworlds ของ DC Studios เช่นเดียวกับ ‘The Batman Part II’ ของ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) และ ‘Joker: Folie à Deux’ ของ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ที่เน้นนำเสนอเรื่องราวในอีกจักรวาลที่มีความมืดหม่นมากกว่าจักรวาลในเส้นเรื่องหลักของ DC Studios

ในขณะนี้ ‘Constantine 2’ ยังไม่ได้รับการวางกำหนดฉายแต่อย่างใด