Variety ได้รายงานว่า ‘Juror No. 2’ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ คลินต์ อีสต์วุด (Clint Eastwood) ผู้กำกับและนักแสดงระดับอาวุโสวัย 94 ปี จะฉายรอบพรีเมียร์ระดับโลกในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 นี้ ซึ่งเป็นคืนปิดเทศกาลภาพยนตร์ AFI Film Festival ประจำปี 2024 ณ ฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย

จากนั้นจะเข้าฉายแบบจำกัดจำนวนโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ในสุดสัปดาห์ถัดมา เริ่มวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2024

บ็อบ กาซซาล (Bob Gazzale) ประธานและซีอีโอของสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน (American Film Institute: AFI) ได้กล่าวว่า

นี่คือ คลินต์ อีสต์วุด หนึ่งเดียวคนนี้ และ AFI ภูมิใจที่จะได้ฉายรอบพรีเมียร์ระดับโลกของภาพยนตร์ระดับประวัติศาสตร์เรื่องถัดไปของผู้กำกับผู้นี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับศิลปินและผู้ชมเพื่อเฉลิมฉลองให้กับบุคคลที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของชาวอเมริกัน

‘Juror No. 2’ เล่าเรื่องของชายผู้รักครอบครัวที่ถูกเรียกให้ทำหน้าที่ลูกขุนในการพิจารณาคดีฆาตกรรมร้ายแรง และต้องพบกับบททดสอบด้านศีลธรรมครั้งสำคัญ นำแสดงโดย นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult), โทนี คอลเล็ตต์ (Toni Collette), โซอี ดุตช์ (Zoey Deutch), คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ (Kiefer Sutherland), แกเบรียล แบสโซ (Gabriel Basso), เลสลีย์ บิ๊บบ์ (Leslie Bibb), คริส เมสสินา (Chris Messina), เจ. เค. ซิมมอนส์ (J.K. Simmons), เอมี อะคีโน (Amy Aquino), เอเดรียน ซี. มัวร์ (Adrienne C. Moore) และ เซดริก ยาร์บโรห์ (Cedric Yarbrough)

Clint Eastwood

กำหนดการฉายในวงกว้างของ ‘Juror No. 2’ นั้น เป็นสุดสัปดาห์ที่ผ่านพ้นวันฮาโลวีน (31 ตุลาคม 2024) และภาพยนตร์ฟอร์มดีหลายเรื่องได้ฉายในเดือนตุลาคมไปแล้ว เช่น ‘Joker: Folie à Deux’ (4 ต.ค.), ‘Saturday Night’ (11 ต.ค.), ‘Smile 2’ (18 ต.ค.) และ ‘Venom: The Last Dance’ (25 ต.ค.) เป็นต้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ ‘Juror No. 2’ สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น

‘Juror No. 2’ จะต้องแข่งขันกับ ‘Here’ ผลงานดราม่าล่าสุดของผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) ที่จะเข้าฉายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2024 เช่นกัน ซึ่งได้นักแสดงคู่บุญอย่าง ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) กลับมาร่วมงานอีกครั้ง เล่าเรื่องกินเวลาหลายศตวรรษผ่านฉากในพื้นที่เพียงแห่งเดียว

นี่ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันกันของภาพยนตร์ดราม่าระดับคุณภาพ 2 เรื่องที่น่าสนใจ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ฤดูล่ารางวัลปลายปี 2024 นี้