โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา (Lorenzo di Bonaventura) ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ScreenRant เปิดเผยความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Transformers’ ครอสโอเวอร์กับ ‘G.I. Joe’ ซึ่งได้รับการกล่าวถึงบ้างแล้วในฉากท้ายเรื่องของ ‘Transformers: Rise of the Beasts’ (2023)

ดิ โบนาเวนทูรา ยืนยันว่าทีมงานกำลังวางแผนงานสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันครอสโอเวอร์เรื่องนี้ แต่เขายังลังเลที่จะใช้คำว่า “ครอสโอเวอร์” เพราะคิดว่าภาพยนตร์มีความหมายแตกต่างออกไปตามแต่ความคิดของผู้ชมแต่ละคน ซึ่งสำหรับตัวเขาแล้วนั้นคือการที่จะได้เห็นตัวละคร ‘G.I. Joe’ เข้ามาในโลกของ ‘Transformers’

นี่เป็นไลฟ์แอ็กชันที่เราจะนำ 'G.I. Joe' มาครอสโอเวอร์ จริง ๆ แล้วผมยังลังเลที่จะใช้คำว่าครอสโอเวอร์นะ เพราะผมคิดว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับผมแล้วนั้น มันหมายถึงการที่พวก 'G.I. Joe' กำลังจะเข้ามาปรากฏตัวในใลกของ 'Transformers'

เขายังได้อธิบายถึงการสร้างสมดุลให้กับองค์ประกอบของเนื้อเรื่องที่จะมาผสานตัวละครจาก 2 แฟรนไชส์เข้าด้วยกัน

ผมคิดว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องจะต้องมีการสร้างสมดุลเพื่อควบคุมว่าเราจะใส่อะไรลงในภาพยนตร์ได้บ้าง และสำหรับเรื่องนี้ เราต้องพิจารณาว่าจะเล่นสนุก, จริงจัง และก้าวข้ามความทะเยอทะยานได้มากเพียงไร และเราจะซ่อนตัวร้ายที่แท้จริงไว้ในเนื้อเรื่องได้อย่างไร เรายังคงอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนา และพยายามหาวิธีที่จะสร้างสมดุลให้กับภาพยนตร์ได้มากที่สุด

Transformers crossover G.I. Joe

จากคำให้สัมภาษณ์ข้างต้นนั้น มีความเป็นไปได้ว่าโปรเจกต์นี้จะเป็นภาพยนตร์ ‘Transformers’ มากกว่าจะเป็นการผสาน 2 แฟรนไชส์เข้าด้วยกันอย่าง ‘Freddy vs. Jason’ (2003) หรือ ‘Alien vs. Predator’ (2004) เป็นต้น แต่จะคล้ายกับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Scoob!’ (2020) ที่ Warner Bros. นำตัวละครของ Hanna-Barbera ใส่เข้ามาในเนื้อเรื่องมากขึ้น แต่แกนหลักยังคงเป็นแก๊งนักสืบคดีเหนือธรรมชาติของ ‘Scooby-Doo’ เช่นเดิม

อย่างไรก็ดี นี่เป็นโอกาสอันดีที่สตูดิโอจะปลุกชีพแฟรนไชส์ ‘G.I. Joe’ อีกครั้ง ภายหลังจาก ‘G.I. Joe: Retaliation’ (2013) และ ‘Snake Eyes: G.I. Joe Origins’ (2021) ต่างก็ประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์

‘Transformers’ ครอสโอเวอร์กับ ‘G.I. Joe’ นั้น จะเป็นส่วนหนึ่งของไตรภาค ‘Rise of the Beasts’ ที่สตูดิโอวางแผนไว้ ในขณะที่ ‘Transformers One’ ภาพยนตร์แอนิเมชันในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ กำลังเข้าฉายและเป็นอีกไทม์ไลน์ที่แยกย่อยออกมาจากเส้นเรื่องหลักเพื่อขยายแฟรนไชส์ออกไปให้กว้างไกลขึ้น