Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Mickey 17’ ผลงานล่าสุดของ บง จุนโฮ (Bong Joon Ho) ผู้กำกับเกาหลีใต้ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกจาก ‘Parasite’ (2019) ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์ถึง 4 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

บง จุนโฮ ได้เขียนบท ‘Mickey 17’ ร่วมกับ เอ็ดเวิร์ด แอชตัน (Edward Ashton) นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้ง โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson), เนโอมี แอ็กกี้ (Naomi Ackie), สตีเว่น ยอน (Steven Yeun), โทนี คอลเล็ตต์ (Toni Collette) และมาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo)

‘Mickey 17’ เล่าเรื่องของ มิกกี้ บาร์นส์ (Mickey Barnes) ที่รับบทโดยแพตตินสัน ชายหนุ่มที่สมัครเข้าร่วมโครงการซึ่งส่งให้เขาต้องทำภารกิจอันตรายถึงแก่ชีวิต เพื่อให้นักวิทยาศาสตร์เก็บข้อมูลที่มีประโยชน์ จากนั้นร่างกายของเขาจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่สำหรับทำภารกิจที่แตกต่างออกไป เกิดเป็นวงจรการตายแบบไม่รู้จบ

แต่เกิดจุดเปลี่ยนเมื่อมิกกี้เอาชีวิตรอดจากการตายครั้งที่ 17 อย่างเหลือเชื่อ ทำให้เขาถูกเรียกว่า มิกกี้ 17 แล้วพบว่ายังมีตัวเขาอีกมากมายที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงตัวเขาในเวอร์ชันอื่น ๆ ทั้งหมด

จากตัวอย่างข้างต้น แสดงให้เห็นว่ามิกกี้เป็นตัวละครที่มีความขัดแย้งทางอารมณ์ในระดับหนึ่ง ทั้งการพูดกับตัวเอง, นิสัยเอื่อยเฉี่อย แต่ก็อยากมีชีวิตรอดในสังคมไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเปิดโอกาสให้แพตตินสันได้โชว์ศักยภาพด้านการแสดงอย่างเต็มที่อีกครั้ง

Mickey 17

แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไซไฟ แต่ บง จุนโฮ ยังคงใส่องค์ประกอบที่เป็นลายเซ็นของเขาอย่างชัดเจน ทั้งการแบ่งชนนั้นทางสังคม, อารมณ์ตลกร้ายที่ย้อนแย้งกับสถานการณ์, ความคอนทราสต์ของฉาก และตัวละครสีสันจัดจ้าน ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครที่รับบทโดยแอ็กกี้ ซึ่งตื่นเต้นมากที่ได้เห็น มิกกี้ 17 และ มิกกี้ 18 พร้อมกัน หรือเกวน โยฮันเซ่น (Gwen Johansen) ที่รับบทโดยคอลเล็ตต์ ซึ่งกล่าวว่า “มาระเบิดก้อนเนื้อมือสองพวกนี้กันเถอะ”

เดิมที Warner Bros. วางกำหนดการฉาย ‘Mickey 17’ ไว้ในวันที่ 29 มีนาคม 2024 แต่ได้เลื่อนออกไปเพราะงานสร้างเกิดความล่าช้า ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการประท้วงใหญ่ของสมาคมนักเขียน (WGA ) และศิลปิน (SAG-AFTRA) ของสหรัฐฯ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

‘Mickey 17’ กำลังอยู่ในขั้นตอนทำโพสต์โปรดักชันอยู่ในขณะนี้ และมีกำหนดการฉายในวันที่ 31 มกราคม 2025