Lionsgate สตูดิโอผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ชื่อดัง ได้จับมือกับ Runway บริษัทวิจัย AI เพื่อนำโมเดล AI ใหม่ มาเพิ่มศักยภาพให้กับ Lionsgate Studios, ผู้สร้างภาพยนตร์, ผู้กำกับ และผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ด้วยการสร้างวิดีโอภาพยนตร์ด้วยชุดเครื่องมือของ Runway โดยอ้างอิงพื้นฐานจากภาพยนตร์และซีรีส์ของ Lionsgate

ในปัจจุบัน Lionsgate มีภาพยนตร์และซีรีส์ที่สตูดิโอครอบครองอยู่มากกว่า 20,000 เรื่อง รวมถึงแฟรนไชส์ที่ทำรายได้ทั่วโลกมหาศาลอย่าง ‘The Hunger Games’, ‘The Twilight Saga’ และ ‘John Wick’

ไมเคิล เบิร์นส์ (Michael Burns) รองประธานของ Lionsgate ได้กล่าวว่า

Runaway เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์และมีความเป็นเลิศในเทคโนโลยี AI ซึ่งทำให้เราสามารถนำ AI มาสร้างเนื้อหาที่ล้ำสมัยและคุ้มค่าแก่การลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้สร้างภาพยนตร์ของเราแสดงความตื่นเต้นต่อการที่จะ AI นี้ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำ พรี-โปรดักชั่น (Pre-Production) และ โพสต์-โปรดักชั่น (Post-Production)

เรามองว่า AI เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการยกระดับการสร้างสรรค์ผลงานให้สูงยิ่งขึ้น

The Hunger Games
แฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’ ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 3,300 ล้านเหรียญ

คริสโตบัล วาเลนซูเอลา (Cristóbal Valenzuela) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Runway ได้กล่าวว่า

เรามุ่งมันที่จะมอบเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ศิลปิน, ผู้สร้าง และสตูดิโอต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้การทำงานมีความลื่นไหล และเป็นอีกวิธีที่จะสร้างเรื่องราวเฉพาะของตนเอง เป็นสื่อกลางในการแสดงออกถึงแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ และช่วยให้ผู้สร้างผลักดันไอเดียให้กลายเป็นเรื่องราวที่ดีที่สุดได้

บริษัท Runway ได้เปิดตัวเมื่อปี 2018 โดยเรียกตัวเองว่าเป็น “บริษัทวิจัย AI เพื่อประยุกต์ใช้ในการสร้างงานศิลปะ, ความบันเทิง และการสร้างสรรค์ของมนุษย์ยุคใหม่” โดยมี Runway Studios เป็นแผนกที่รับผิดชอบด้านงานบันเทิง ทั้งการสร้างและให้ทุนสนับสนุนภาพยนตร์, สารคดี, สื่อสิ่งพิพม์, มิวสิควิดีโอ และสื่ออื่น ๆ มากมาย

John Wick
แฟรนไชส์ ‘John Wick’ ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านเหรียญ