Collider ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ แบรด วินเดอร์บอม (Brad Winderbaum) ในระหว่างการโปรโมตซีรีส์ล่าสุดที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารอย่าง ‘Agatha All Along’ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+

วินเดอร์บอมเป็นหัวหน้าฝ่ายเนื้อหาสตรีมมิง, ซีรีส์ และแอนิเมชัน ของ Marvel Studios โดยเขาได้ก้าวเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์และซีรีส์มากมายให้แก่ ‘Marvel Studios’ เช่น ‘Ant-Man’ (2015), ‘Thor: Ragnarok’ (2017), ‘Black Widow’ (2021), ‘Hawkeye’ (2021), ‘Moon Knight’ (2022), ‘Thor: Love and Thunder’ (2022), ‘Ms. Marvel’ (2022) และ ‘Loki’ (2021 – 2023) เป็นต้น

‘Agatha All Along’ เป็นซีรีส์ที่แยกออกมาจากซีรีส์ ‘WandaVision’ โดยนำตัวละคร อกาธา ฮาร์คเนส (Agatha Harkness) ซึ่งรับบทโดย แคทริน ฮาห์น (Kathryn Hahn) ขึ้นเป็นตัวละครหลัก โดยวินเดอร์บอมกล่าวชื่นชม แจ็ก เชเฟอร์ (Jac Schaeffer) ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง ‘WandaVision’ ที่คว้ารางวัลเอมมี (Emmy) และเป็นโชว์รันเนอร์ให้กับซีรีส์ล่าสุดนี้ว่า นำองค์ประกอบคลาสสิกยุค ’80s มาผลักดันการเดินทางของอกาธาให้เข้าสู่เส้นแม่มดได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงการนำเทคนิคพิเศษแบบดั้งเดิมมาใช้ ซึ่งได้ แดเนียล ซูดิก (Dan Sudick) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคพิเศษของ Marvel Studios มาดูแลงานสร้างให้ออกมาอลังการที่สุด รวมถึงเผยแนวคิดว่าต้องการสร้างซีรีส์ ‘Ghost Rider’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ด้วย

ผมอยากสร้าง 'Ghost Rider' ในยุคของ แดนนี เคทช์ (Danny Ketch) ผมคิดว่ามีหลายคนอยากมาร่วมงานในโปรเจกต์นี้

เคทช์เป็นตัวละครในคอมิก Marvel คนที่ 3 ที่มารับหน้าที่เป็น Ghost Rider ต่อจาก จอห์นนี่ เบลช (Johnny Blaze) ที่เป็น Ghost Rider คนแรก และแดนนี น้องชายของจอห์นนี ที่เป็น Ghost Rider คนที่ 2

เคทช์ได้ถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า Phantom Rider

Ghost Rider
Ghost Rider เวอร์ชัน Danny Ketch

‘Ghost Rider’ เคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว 2 ครั้ง ซึ่งนำแสดงโดย นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ในบท จอห์นนี่ เบลช ในทั้ง 2 ภาค

เรื่องแรกคือ ‘Ghost Rider’ (2007) ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ มาร์ก สตีเวน จอห์นสัน (Mark Steven Johnson) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจาก ‘Daredevil’ (2003) โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 229.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 110 ล้านเหรียญ

ต่อมาได้ถูกปรับโทนให้มืดหม่นและรุนแรงมากขึ้นในชื่อ ‘Ghost Rider: Spirit of Vengeance’ (2011) ซึ่งกำกับโดย มาร์ก เนเวลดีน (Mark Neveldine) และไบรอัน เทย์เลอร์ (Brian Taylor) ที่เพิ่งสร้างชื่อจากภาพยนต์แอ็กชันความแรงสูงอย่าง ‘Crank’ (2006) และ ‘Crank: High Voltage’ (2009) โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 149.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 57 ล้านเหรียญ

‘Ghost Rider’ ยังได้ปรากฏตัวในซีรีส์ ‘Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.’ ซีซันที่ 4 ซึ่งได้ กาเบรียล ลูน่า (Gabriel Luna) มารับบทนี้

นับตั้งแต่นั้น ‘Ghost Rider’ ได้หายไปนานหลายปี ในขณะที่แฟน ๆ เรียกร้องให้สร้างภาคต่อหรือรีบูตมาโดยตลอด