Lionsgate ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Ballerina’ ภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกในจักรวาล ‘John Wick’ ซึ่งได้ อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) มารับบทนักฆ่าสาวผู้มีความแค้นสุมอก

  • ปล. ก่อนหน้านี้ Lionsgate ได้สร้างมินิซีรีส์ภาคแยกในจักรวาล ‘John Wick’ ในชื่อ ‘The Continental’ จำนวน 3 ตอน สำหรับฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Prime Video นำแสดงโดย เมล กิบสัน (Mel Gibson)

‘Ballerina’ เล่าเรื่องของ Eve Macarro (รับบทโดยเดอ อาร์มัส) นักบัลเล่ต์สาวชาวโรมารัสเซีย (Ruska Roman) ที่ต้องการแก้แค้นกลุ่มมือปืนที่สังหารครอบครัวของเธอ โดยตัวภาพยนตร์จะเดินเดินเรื่องในช่วงกลางระหว่างหลังเหตุการณ์ใน ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019) และก่อนเริ่มเหตุการณ์ใน ‘John Wick: Chapter 4’ (2023)

Ballerina
Ballerina

ตัวละครนี้เคยปรากกฏตัวในฉากหนึ่งของ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ ซึ่งในตอนนั้นรับบทโดยนักเต้นบัลเล่ต์สาวชาวอเมริกัน ชื่อว่า ยูนิตี้ เฟลาน (Unity Phelan)

ตัวอย่างนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็น เดอ อาร์มัสที่ได้รับการฝึกฝนทักษะการแสดงฉากแอ็กชันอย่างหลากหลาย พร้อมโชว์ทักษะการแสดงมิติเชิงลึกของตัวละครที่แฝงด้วยความเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี รวมถึงสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฏตัวของ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ที่กลับมาในบท John Wick หรือ Baba Yaga อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้ 2 นักแสดงจากภาพยนตร์หลักอย่าง แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) ที่ล่วงลับไปแล้ว และ เอียน แมคเชน (Ian McShane) กลับมาปรากฏตัวในบทเดิมด้วย

Ballerina

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง เกเบรียล เบิร์น (Gabriel Byrne), แคททาลีน่า ซานดิโน โมเรโน่ (Catalina Sandino Moreno) และ นอร์แมน รีดัส (Norman Reedus)

Ballerina

‘Ballerina’ กำกับโดย เลน ไวส์แมน (Len Wiseman) จาก ‘Underworld’ (2003) และ ‘Live Free or Die Hard’ (2007) จากบทของ เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) ที่เขียนบท ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ และ ‘John Wick: Chapter 4’ ร่วมกับ ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad) ที่เขียนบทและอำนวยการสร้าง ‘John Wick’ ทั้ง 4 ภาค

‘Ballerina’ มีกำหนดฉายในวันที่ 6 มิถุนายน 2025