Deadline ได้รายงานว่า ‘Wolfs’ ภาพยนตร์อาชญากรรมคอเมดีล่าสุดที่นำแสดงโดย แบรด พิตต์ (Brad Pitt) และ จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) ซึ่งฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีการรับชมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์บน Apple TV+

แม้ว่า Apple จะมิได้ระบุจำนวนผู้ชมที่แน่ชัด แต่แหล่งข่าวอ้างว่า ‘Wolfs’ มีจำนวนผู้ชมเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 30% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน โดยมีจำนวนผู้ชมเพิ่มสูงสุดในสหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร, แคนาดา, ออสเตรเลีย, อิตาลี, เม็กซิโก, บราซิล และเยอรมนี

‘Wolfs’ เป็นผลงานการสร้างของ Apple Studios และ Plan B Entertainment ของพิตต์ จากฝีมือเขียนบทและกำกับของ จอน วัตต์ (Jon Watts) ที่สร้างชื่อจากไตรภาค ‘Spider-Man’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) เล่าเรื่องของนักแก้ปัญหา 2 คน ที่ทำงานแบบฉายเดี่ยว แต่ถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องรับงานเดียวกัน

นี่เป็นการกลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้งของพิตต์และคลูนีย์ในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ ‘Ocean’s Thirteen’ (2007) ร่วมด้วย เอมี ไรอัน (Amy Ryan), ออสติน อับรามส์ (Austin Abrams), ปูร์นา จากานาธาน (Poorna Jagannathan), ซลัตโก้ บูริช (Zlatko Burić), ริชาร์ด ไคนด์ (Richard Kind) และฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand)

Wolfs

เดิมที ‘Wolfs’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกก่อนจะฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่อไป แต่เนื่องด้วย Apple ต้องการปรับกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้สมัครบริการ Apple TV+ จึงเปลี่ยนให้ฉายเฉพาะในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2024 และส่งลงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงในวันที่ 24 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งท้ายที่สุดได้ประสบความสำเร็จบน Apple TV+ อย่างน่าประทับใจ

ความสำเร็จของ ‘Wolfs’ ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Apple อย่าง ‘Blitz’ ของผู้กำกับ สตีฟ แม็กควีน (Steve McQueen) และ ‘F1’ ที่พิตต์อำนวยการสร้างและแสดงนำ ซึ่งมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 1 พฤศจิกายน 2024 และ 25 มิถุนายน 2025 ตามลำดับ ถูกส่งเข้าฉายบน Apple TV+ เร็วขึ้นกว่าเดิมตามไปด้วย

Wolfs