แอนน์ แฮททาเวย์ (Anne Hathaway) นักแสดงสาวหน้าหวานดีกรีออสการ์ วัย 41 ปี ได้โพสต์ Instagram ยืนยันว่า Disney กำลัง ‘The Princess Diaries 3’

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า อะเดล ลิม (Adele Lim) ผู้เขียนบทและผู้กำกับหญิงชาวมาเลเซีย จากภาพยนตร์คอเมดีพลังหญิงสุดห่ามอย่าง ‘Joy Ride’ (2023) และเป็นผู้เขียนบท ‘Crazy Rich Asians’ (2018) ได้รับการทาบทามให้กำกับภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์เจ้าหญิงนี้ที่ผู้ชมทั่วโลกหลงรัก

คิมได้กล่าวว่า

ฉันเป็นแฟนพันธุ์แท้ 'The Princess Diaries' ภาคแรก และดีใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้แฟรนไชส์สุดที่รักนี้กลับมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ แฮททาเวย์ยังโพสต์ข้อความยืนยันว่าเธอจะกลับมารับบทนำใน ‘The Princess Diaries 3’ อีกครั้ง พร้อมคลิปจากภาพยนตร์ 2 ภาคแรก และประโยคประจำตัวของเธอว่า

เทพนิยายยังคงดำเนินต่อไป

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่า จูลี แอนดรูส์ (Julie Andrews) นักแสดงอาวุโส วัย 89 ปี จาก ‘Marry Poppins’ (1964) และ ‘The Sound of Music’ (1965) จะกลับมารับบทราชินี แคลรีสส์ เรนาลดี (Queen Clarisse Renaldi) หรือไม่ โดยเธอได้กล่าวในช่อง TODAY เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า

มันค่อนข้างนานมากแล้วตั้งแต่จบ 2 ภาคก่อน ฉันยังไม่มั่นใจนะ แต่บางครั้งก็ควรปล่อยสิ่งที่ดีที่สุดไว้เช่นนั้น ฉันไม่ชอบเวลาที่ใครพยายามเค้นบทออกมาครั้งแล้วครั้งเล่า จนบทนั้นตายหายไป

‘The Princess Diaries’ (2001) และ ‘The Princess Diaries 2: Royal Engagement’ (2004) ของ Disney เป็นผลงานกำกับของ แกร์รี่ มาร์แชลล์ (Garry Marshall) เจ้าพ่อภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีผู้ล่วงลับจาก ‘Pretty Woman’ (1990) และ ‘Runaway Bride’ (1999) โดยดัดแปลงจากนิยายของ เม็ก แคบอต (Meg Cabot) เล่าเรื่องของ มีอา เธอโมโพลิส (Mia Thermopolis) ที่รับบทโดยแฮททาเวย์ในวัยอายุ 19 ปี (ในตอนนั้น) เด็กสาวมัธยมปลายที่พบว่าเธอเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์ประเทศเจโนเวีย (Genovia)

นอกจาก ‘The Princess Diaries 3’ แล้วนั้น แฮททาเวย์ก็เตรียมกลับมาแสดงนำในภาคต่อของ ‘The Devil Wears Prada’ (2006) ภาพยนตร์ตลกร้ายในวงการแฟชั่น ร่วมกับ เมริล สตรีป (Meryl Streep) และ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) อีกครั้ง