Deadline ได้รายงานว่า วิลล์ สมิธ (Will Smith) และ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) กำลังจะกลับมาร่วมงานครั้งแรกในรอบ 21 ปี ในโปรเจกต์ภาพยนตร์แอ็กชัน เรื่อง ‘Fast and Loose’ ของ Netflix โดยเบย์นั้นได้เจรจาขั้นสุดท้ายและตอบรับเป็นผู้กำกับอย่างเป็นทางการแล้ว ในขณะที่สมิธเพิ่งถอนตัวจากโปรเจกต์ภาพยนตร์แอ็กชัน เรื่อง ‘Sugar Bandits’

‘Fast and Loose’ เล่าเรื่องของชายคนหนึ่งที่ฟื้นสติขึ้นในเมืองติฮัวนา ประเทศเม็กซิโก โดยปราศจากความทรงจำ ซึ่งทำให้เขาต้องปะติดปะต่อเรื่องราวในอดีตเพื่อสืบค้นตัวตนที่แท้จริง ท้ายที่สุดพบว่าเขาเป็นทั้งสายลับซีไอเอ และเจ้าพ่ออาชญากรรม

‘Fast and Loose’ จะเขียนบทโดย จอน โฮเบอร์ (Jon Hoeber) และ อีริช โฮเบอร์ (Erich Hoeber) จาก ‘Battleship’ (2012), คริส เบรมเนอร์ (Chris Bremner) จาก ‘Bad Boys: Ride or Die’ และ อีริก เพียร์สัน (Eric Pearson) จาก ‘Black Widow’ (2021) ภายใต้การดำเนินงานสร้างของบริษัท 87North ของ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ ‘The Fall Guy’ (2024) และบริษัท Westbrook ของสมิธ

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า ‘Fast and Loose’ จะเริ่มถ่ายทำเมื่อไร

Bad Boys II
‘Bad Boys II’ (2003)

สมิธและเบย์เคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Bad Boys’ (1995) และ ‘Bad Boys II’ (2003) แต่ ‘Bad Boys for Life’ (2020) และ ‘Bad Boys: Ride or Die’ (2024) ได้เปลี่ยนผู้กำกับเป็น บิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) และ อาดิล เอลลาร์บี (Adil El Arbi) ในขณะที่ผลงานกำกับล่าสุดของเบย์นั้น คือ ‘Ambulance’ (2022) ภาพยนตร์แอ็กชันดราม่าที่นำแสดงโดย เจก จิลเลินฮอล (Jake Gyllenhaal)

แม้ว่า ‘Bad Boys II’ นั้น จะไม่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีนัก แต่ก็ได้รับคำชื่นชมในแง่ของความบันเทิง, อัดแน่นด้วยแอ็กชันสุดวุ่นวายมากมาย และงานภาพที่เหมือนเหวี่ยงผู้ชมเข้าสู่สมรภูมิรบกลางไมอามี จากทุนสร้างที่สูงถึง 130 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกไป 273.3 ล้านเหรียญ

ผลงานต่อมาของเบย์อย่าง ‘Transformers’ ทั้ง 5 ภาค และ ‘6 Underground’ (2019) ของ Netflix ต่างได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ แต่ก็สามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดีเช่นกัน โดยมีเพียง ‘Ambulance’ เท่านั้นที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี (ได้คะแนนบน Rotten Tomatoes ถึง 68%) และทำรายได้ทั่วโลกไป 52.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 40 ล้านเหรียญ