Searchlight Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘A Complete Unknown’ ที่ได้ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) มารับบท บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) นักร้อง-นักแต่งเพลงระดับตำนานในช่วงวัยหนุ่มที่กำลังสร้างชื่อเสียง พร้อมฝีมือการเล่นกีตาร์อันโดดเด่น

นี่เป็นผลงานล่าสุดของ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ผู้กำกับ ‘Walk the Line’ (2005), ‘3:10 to Yuma’ (2007), ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) จากบทที่เขาเขียนร่วมกับ เจย์ ค็อกส์ (Jay Cocks) เล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างดิลลัน กับ โจน ไบซ์ (Joan Baez) นักร้อง-นักแต่งเพลงโฟล์ก ที่รับบทโดย โมนิกา บาร์บาโร (Monica Barbaro)

หนึ่งในไฮไลต์ในตัวอย่างแรกนี้ คือฉากที่ชาลาเมต์โชว์ศักยภาพร้องเพลง “Girl From the North Country” และ “Like A Rolling Stone” ของดิลลัน ได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ยังมีฉากที่ทั้งคู่ขึ้นแสดงบนเวทีพร้อมกันในงาน Monterey Folk Festival เมื่อปี 1963 พร้อมเผยให้เห็นประเด็นรักสามเส้ากับ ซิลวี รุสโซ (Sylvie Russo) ที่รับบทโดย แอล แฟนนิง (Elle Fanning) ซึ่งเป็นตัวละครสมมติที่อ้างอิงถึงแฟนสาวในอดีตของดิลลันที่มีชื่อว่า ซูซ โรโตโล (Suze Rotolo) ที่ปรากฏตัวบนหน้าปกอัลบัม “The Freewheelin” อันโด่งดังของดิลลันเมื่อปี 1963 ซึ่งเป็นหนึ่งในหน้าปกแผ่นเสียงที่โดดเด่นที่สุดตลอดกาลจนถึงทุกวันนี้

  • ปล. : ผู้กำกับ คาเมรอน โครว์ (Cameron Crowe) ได้แสดงถึงความลุ่มหลงในบทเพลงด้วยการนำภาพหน้าปกอัลบัมดังกล่าวเป็นพื้นฐานในการออกแบบฉากหนึ่งใน ‘Vanilla Sky’ (2001) ด้วย

‘A Complete Unknown’ ยังร่วมแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) ในบท วูดดี กัทรี (Woody Guthrie) นักร้อง-นักแต่งเพลงโฟล์กระดับตำนาน, บอยด์ โฮลบรู๊ก (Boyd Holbrook) ในบท จอห์นนี แคช (Johnny Cash) นักร้องเพลงคันทรีชื่อดัง รวมถึง ดาน ฟอกเกลอร์ (Dan Fogler), นอร์เบิร์ต ลีโอ บัตซ์ (Norbert Leo Butz) และ สกู๊ต แม็คเนรี่ (Scoot McNairy)

‘A Complete Unknown’ มีกำหนดฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2024 นี้