ScreenRant ได้รายงานว่า สองนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง ซิดนีย์ สวีนนีย์ (Sydney Sweeney) วัย 27 ปี และ อะแมนดา ไซเฟร็ด (Amanda Seyfried) วัย 38 ปี จะได้แสดงนำร่วมกันใน ‘The Housemaid’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ พอล ฟีก (Paul Feig) ผู้กำกับ ‘Bridemaids’ (2011) ภาพยนตร์คอเมดีมากชั้นเชิง และ ‘A Simple Favor’ (2018) ภาพยนตร์ดราม่าซ่อนเงื่อนฟอร์มดี รวมถึง ‘A Simple Favor 2’ ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

สวีนนีย์ได้รับการจดจำจากซีรีส์ ‘Euphoria’ (2019 – 2022) และ ‘The White Lotus’ ซีซัน 1 (2021) จากนั้นได้แสดงนำใน ‘Anyone But You’ (2023) ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีที่ทำรายได้ทั่วโลกมหาศาล

สำหรับไซเฟร็ดนั้น แจ้งเกิดจาก ‘Mean Girls’ (2004) ภาพยนตร์วัยรุ่นในตำนาน ตามด้วยภาพยนตร์ได้รับคำชมอย่าง ‘Mamma Mia!’ (2008), ‘Jennifer’s Body’ (2009), ‘Dear John’ (2010), ‘Les Misérables’ (2012) รวมถึงซีรีส์ ‘The Crowded Room’ (2023) ของ Apple TV+ และ ‘The Dropout’ (2022) ของ Hulu

เอริน เวสเตอร์แมน (Erin Westerman) ประธานร่วมของ Lionsgate Motion Picture Group ได้เปิดเผยว่า สวีนนีย์และฟีกได้เซ็นสัญญาในการสร้าง ‘The Housemaid’ แล้ว ในขณะที่ไซเฟร็ดกำลังเจรจาขั้นสุดท้าย โดยสวีนนีย์จะรับบทเป็น มิลลี (Millie) หญิงสาวที่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และได้รับการว่าจ้างเป็นแม่บ้าน และไซเฟร็ดรับบทเป็น นีนา (Nina) หญิงสาวที่แต่งงานกับสามีผู้ร่ำรวย และมีความลับสุดอันตรายซ่อนไว้

เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั่งคู่เป็นตัวละครที่ลึกลับและมีเสน่ห์ และการได้ฟีกที่สามารถพัฒนาเรื่องราวที่เต็มไปด้วยพลังหญิงได้อย่างยอดเยี่ยม ดังที่เห็นใน ‘A Simple Favor’ นั้น จะช่วยยกระดับภาพยนตร์ขึ้นไปอีก

‘The Housemaid’ เขียนบทโดย รีเบคก้า ซอนเนนไชน์ (Rebecca Sonnenshine) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายระดับ New York Times Bestsellers ของ เฟรย์ดา แมคแฟดเดน (Freida McFadden) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2023 ซึ่งติดอันดับขายดีนานถึง 75 สัปดาห์ และได้รับการแปลมากถึง 40 ภาษาทั่วโลก

Lionsgate ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉาย ‘The Housemaid’ ให้ทราบในขณะนี้

The Housemaid
หน้าปกนิยาย ‘The Housemaid’ ของ เฟรย์ดา แมคแฟดเดน : ภาพจาก Asia Books