Universal Pictures ได้เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ SEGA บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมชื่อดัง เพื่อนำ ‘Shinobi’ วิดีโอเกมแนว Hack and Slash สุดคลาสสิก ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน โดยทาบทามให้ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) ผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันสุดเดือดอย่าง ‘Extraction’ (2020) และ ‘Extraction II’ (2023) ของ Netflix มาเป็นผู้กุมบังเหียนโปรเจกต์นี้

‘Shinobi’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะเขียนบทโดย เคน โคบายาชิ (Ken Kobayashi) จากซีรีส์ ‘Sunny’ (2024) ของ Apple TV+

แฟรนไชส์วิดีโอเกม ‘Shinobi’ ของ SEGA นั้น เปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 ซึ่งมีตัวละครหลักชื่อ โจ มุซาชิ (Joe Musahi) ที่ต้องต่อสู้กับ Zeed องค์กรนินจาที่ชั่วร้าย โดยมีการสร้างภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมกันทั้งสิ้นถึง 12 ภาค จนถึงปัจจุบันนี้ บนหลากหลายแพลตฟอร์ม ตั้งแต่เครื่อง Arcade, MS-DOS, PC, SEGA Genesis, SEGA Megadrive, SNES (Super Nintendo Entertainment System) ไปจนถึง PlayStation 2 และ Nintendo 3DS

‘Shinobi’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ จะอำนวยการสร้างโดย มาร์ค แพลตต์ (Marc Platt) และ อดัม ซีเกล (Adam Siegel) ผ่านบริษัท Marc Platt Productions ร่วมกับ โทรุ นากาฮาระ (Toru Nakahara) ผู้บริหารระดับสูงของ SEGA

นอกจากนี้ ไรอัน โจนส์ (Ryan Jones) รองประธานอาวุโสด้านการพัฒนาการผลิต และ คริสติน ซุน (Christine Sun) ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาการผลิต ของ Universal จะเป็นผู้ดูแลภาพรวมของโปรเจกต์นี้

ก่อนหน้านี้ SEGA ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับ ‘Paramount Pictures’ ดัดแปลงวิดีโอเกม ‘Sonic the Hedgehog’ เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันถึง 2 ภาค ในขณะที่ ‘Sonic the Hedgehog 3’ กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2024 และซีรีส์แยกของ ‘Knuckles’ ได้ฉายบนบริการสตรีมมิง Paramount+ อยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ SEGA ก็กำลังดัดแปลงวิดีโอเกม ‘Yakuza’ ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2005 เป็นซีรีส์ในชื่อ ‘Like a Dragon: Yakuza’ สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง Prime Video ในปี 2024 นี้ด้วย

ทางด้านฮาร์เกรฟนั้น ได้ผลักดันตัวเองจากนักแสดงสตันต์และผู้ออกแบบฉากสตันต์ใน ‘Atomic Blonde’ (2017) และ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ขึ้นมาเป็นผู้กำกับได้อย่างน่าประทับใจใน ‘Extraction’ ทั้ง 2 ภาค และกลายเป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันรุ่นใหม่ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในตอนนี้

นั่นทำให้ฮาร์เกรฟเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในโปรเจกต์นี้เป็นอย่างยิ่ง

Extraction
แซม ฮาร์เกรฟ กำลังกำกับ คริส เฮมสวอร์ธ ใน ‘Extraction’ (2020)